Tin

Tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2013-2014 an toàn, đúng quy chế.

Ngày 8/5/2013, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Chỉ thị Số 10/CT-UBND về việc tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2013-2014

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013 được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 2/6 đến ngày 4/6/2013 và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh tổ chức vào ngày 14, 15 và ngày 16/6/2013, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vào ngày 27 và 28/6/2013 đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành liên quan, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:


1. Ban chỉ đạo, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh và lớp 10 THPT năm học 2013-2014 cấp tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh và lớp 10 THPT năm học 2013-2014 nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao.


2. Sở GD&ĐT căn cứ quy chế thi tốt nghiệp THPT, hướng dẫn của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ GD&ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 phối hợp với Ban chỉ đạo cấp tỉnh, các cơ quan liên quan và ban chỉ đạo thi các huyện, thành phố, thị xã: tổ chức tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong phụ huynh, học sinh, cán bộ, nhân dân về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh và lớp 10 THPT; tập huấn, quán triệt chặt chẽ trong giáo viên và học sinh quy chế thi và các điểm mới trong quy chế thi; chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan phục vụ cho các kỳ thi, đồng thời tổ chức kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế; tổng hợp tình hình báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT.


3. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí của địa phương và trung ương đóng trên địa bàn chủ động phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức tuyên truyền, phản ánh kịp thời kỳ thi thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh, lớp 10 THPT năm học 2013-2014 với mức độ hợp lý; yêu cầu các phóng viên khi tác nghiệp thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ và quy định của quy chế thi.


– Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã kiểm soát, nghiêm cấm các cơ sở phát hành, in ấn và photocopy sao chụp tài liệu liên quan đến các môn thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT để làm phao thi, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.


4. Bưu điện tỉnh, Viễn thông Hà Tĩnh, Chi nhánh Viettel tại Hà Tĩnh: chịu trách nhiệm tiếp nhận và chuyển phát nhanh cho Sở GD&ĐT kịp thời, đảm bảo an toàn, bí mật tuyệt đối các bưu kiện liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013. Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn toàn tỉnh.


5. Công an tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT để chỉ đạo, hướng dẫn công an các huyện, thành phố, thị xã tổ chức bảo vệ tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT; chủ động, xây dựng phương án phối hợp bảo vệ kỳ thi từ vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi; giám sát, bảo vệ việc giải mã, in sao đề thi tốt nghiệp THPT theo đúng quy định; đảm bảo an ninh trật tự an toàn tại các điểm thi, địa điểm chấm thi theo đúng quy chế thi; đảm bảo ATGT trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra; đồng thời có biện pháp kiên quyết xử lý kịp thời các hiện tượng làm ảnh hưởng đến kỳ thi.


6. Điện lực Hà Tĩnh chỉ đạo các chi nhánh điện đảm bảo việc cung cấp điện liên tục trong suốt thời gian kể từ khi in sao đề thi, tổ chức thi, chấm thi và lên kết quả thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT; có phương án dự phòng đảm bảo điện phục vụ cho việc tổ chức các kỳ thi.


7. Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thành phố, thị xã cử cán bộ y tế hoặc thành lập các bộ phận y tế đến phục vụ tại các hội đồng thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT; căn cứ thực tế và các quy định hiện hành xác nhận kịp thời, chính xác những thí sinh ốm đột xuất không thể dự thi theo đúng quy định.


8. Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh: phối hợp với Sở GD&ĐT để tính toán đảm bảo kinh phí cho các kỳ thi theo quy định; Kho bạc Nhà nước tỉnh chỉ đạo kho bạc nhà nước các huyện, thành phố, thị xã cấp phát kinh phí đầy đủ, kịp thời phục vụ cho các kỳ thi.


9. UBND các huyện, thành phố, thị xã thành lập ban chỉ đạo, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2013-2014, thành lập các ban bảo vệ và phục vụ các kỳ thi (quy định tại Quyết định số 1093/QĐ-UBND ngày 29/4/2011 của UBND tỉnh); chỉ đạo các cơ quan liên quan, Phòng GD&ĐT chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ thi như cơ sở vật chất tại các cụm thi, điểm thi; đảm bảo an ninh trật tự, điện chiếu sáng, điện thoại… để tổ chức tốt các kỳ thi nói trên.


Nguồn: UBND tỉnh Hà Tĩnh

  Từ khóa: lớp 10 , thi , tuyển sinh , an toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP