Pháp luật

Tố bác sĩ khám mũi bắt cởi hết: Ba điểm mấu chốt

Theo luật sư Nữ, sau khi sự việc xảy ra, phải đến 4 ngày sau gia đình mới làm đơn tố cáo nên kết quả giám định chỉ là thủ tục.

Xung quanh xôn xao vụ bác sĩ thẩm mỹ khẳng định không dâm ô bé gái khi cháu này đi khám mũi, ngày 11/7, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho rằng, vụ việc này có 3 điểm mấu chốt mà các cơ quan chức năng cần phải làm rõ.

"Thứ nhất, sau khi bị sờ soạng ở phòng khám về, cháu bé đã rất hoảng sợ và về nhà đã phải tắm rửa. Phải mất 4 ngày sau khi sự việc xảy ra, người cha của cháu bé mới gửi đơn tố cáo như vậy lúc này việc giám định chỉ còn là thủ tục thôi bởi cháu đã tắm mấy ngày rồi thì không còn dấu tích nữa, việc giám định cũng không đem lại kết quả thật.

Thứ hai, cháu bé đã bị dị tật, tâm lý đã mặc cảm rồi nên nếu không có chuyện cháu bị dâm ô thì chắc chắn gia đình họ sẽ không đưa lên báo chí hay gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng làm gì. Không thể nói họ làm như vậy là để tống tiền bác sĩ, nếu thế thì số tiền đó không thể bù lại cho cuộc đời cháu được.

Thứ ba, tại sao sau khi xảy ra sự việc, người bác sĩ đó lại phải gặp gia đình. Vị bác sĩ hẹn gặp gia đình là vì mục đích gì? Cơ quan điều tra phải đối chất giữa 2 bên, bên bác sĩ với bên cháu bé.

Hơn nữa, nếu bác sĩ không làm gì cháu bé thì tại sao phải đưa hình ảnh và thông tin lên mạng xã hội để đính chính làm gì", luật sư Nữ phân tích.

Theo luật sư Nữ, bên cạnh 3 vấn đề trên, cơ quan chức năng phải phục hồi lại dữ liệu camera ở phòng khám. Việc này đang khiến sự mặc cảm của cháu bé như bị nhân đôi lên vì cháu vừa bị tổn thương về thể xác lẫn cả tâm hồn.

Hình ảnh của em N do gia đình ông Nguyễn Công Khánh gửi cho bác sĩ Nguyễn Văn Nhân để xem xét tình trạng bệnh nhân trước khi tới khám. Ảnh: Zing.vn

"Nếu cháu bé bị hiếp dâm thì còn để lại vết trầy xước, còn cháu bị dâm ô thì nếu để sau 4 ngày thì rất khó còn bằng chứng. Hơn nữa cũng cần làm rõ, tại sao cơ quan chức năng lại chỉ nghe vị bác sĩ mà không nghe cháu bé này.

Phải hỏi rõ xem cháu vào phòng khám như nào, ngồi lên giường thế nào, xuống thế nào. Không thể vội kết luận vụ việc là vị bác sĩ kia chưa dâm ô bé gái", luật sư Nữ cho biết thêm.

Cũng theo vị Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, đây là vụ việc rất đau đớn không chỉ với gia đình bé mà với cả xã hội bởi theo vị luật sư này, những bé mặc cảm thường thu mình lại và sống khép kín hơn.

"Bé cần được sự chia sẻ, động viên từ gia đình để cảm thấy mình vẫn còn điểm tựa và vực dậy tinh thần. Theo tôi, những vụ việc xâm hại với những trẻ thiệt thòi cần phải xử nặng hơn nữa, cho nhận mức án cao nhất để có sự răn đe", Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM chia sẻ thêm.

Như đã đưa tin, chiều 7/6, ông Nguyễn Công Khánh (45 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) đưa con gái 15 tuổi đến phòng khám thẩm mỹ viện ở quận 11 (TP.HCM) do bác sĩ Nguyễn Văn Nhân làm chủ để khám mũi.

Khi đến đây, cháu N (con gái ông Khánh) được bác sĩ Nhân đưa lên trên phòng khám riêng. Trong quá trình khám, bác sĩ này nhiều lần hỏi bệnh nhân về việc đã từng quan hệ tình dục với ai chưa và yêu cầu N “cởi cả áo trong và áo ngoài”.

Khi thấy cháu bé thắc mắc tại sao khám mũi lại cởi áo, bác sĩ này giải thích “khám mũi phải cởi áo hết vì có liên quan tới tim”. Tiếp đó, bệnh nhân được yêu cầu cởi cả quần với lý do “nó có liên quan mũi và lần phẫu thuật kế tiếp”.

Sau khi ở phòng khám ra về, vị bác sĩ này còn dặn cháu bé về nhà không được nói với ai về sự việc.

Tuy nhiên, khi nói về việc này, theo thông tin trên báo Thanh Niên, bác sĩ Nhân khẳng định: “Không có vụ việc như vậy, người ta vu khống đó”.

Về việc này, Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy, Phó Trưởng Công an quận 11 cho biết đã có kết quả giám định của cháu N.

Cụ thể, kết quả giám định của cháu như sau: "màng trinh không rách, không thấy tinh trùng trong dịch phết âm đạo và vùng hậu môn, không phát hiện tế bào người nam trong âm đạo và vùng hậu môn" nên chưa thể khẳng định như lời tố cáo của gia đình.

Cũng theo Thượng tá Thủy, cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục phục hồi dữ liệu camera ở phòng khám vào hôm xảy ra sự việc rồi mới đưa ra kết luận.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP