Dòng Sự kiện

TMV Cát Tường: Nạn nhân có thể bị "rạch bụng" trước khi phi tang?

Đã hơn 10 ngày trôi qua, cuộc tìm kiếm xác nạn nhân Lê Thị Thanh H. – nạn nhân của tay bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường vẫn chưa có kết quả. Nhiều giả thiết được đặt ra, từ việc, bác sỹ Tường có rạch bụng nạn nhân hay không đến việc Tường nhớ sai vị trí ném xác… đều khiến mọi việc càng thêm rối bời.


Ngày 29/10, đã bước sang ngày thứ 10 nhưng thi thể của chị Lê Thị Thanh H. vẫn không nổi và cuộc tìm kiếm của lực lượng chức năng đang dần đi vào ngõ cụt, trao đổi với PV báo ĐS&PL về vấn đề này, Thiếu tá Lê Việt Dũng – Đội trưởng đội Khám nghiệm hiện trường, phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) công an TP. Hà Nội, gương mặt lộ nhiều vẻ ưu tư, cho biết việc thi thể chị H. không nổi sau một thời gian dài như vậy là một trường hợp đặc biệt mà sau nhiều năm làm công tác hiện trường ông mới gặp.
“Thông thường trong các vụ án nạn nhân bị chết dưới sông, nước chỉ khoảng 3 ngày sẽ nổi, cùng lắm là tới ngày thứ 4 hoặc thứ 5 chứ không có chuyện chìm lâu như vậy. Có thể thi thể chị H. đã nổi tại một khu vực nào đó nhưng chưa có ai phát hiện ra”, ông Dũng băn khoăn.
Thiếu tá Lê Việt Dũng cũng cho biết thêm, trong trường hợp đúng là thi thể chị H. vẫn chìm dưới nước thì ông chưa gặp bất cứ vụ việc nào tương tự. Lãnh đạo đội khám nghiệm hiện trường cũng không thể lý giải được tại sao tới ngày thứ 9 thi thể vẫn chưa nổi. “Thời tiết trở lạnh trong mấy ngày qua cũng rất có thể là một nguyên nhân khiến xác nạn nhân lâu nổi hơn thông thường, tuy nhiên cũng không thể lâu đến vậy”, Thiếu tá Dũng băn khoăn.
Trả lời về nghi án bác sỹ Tường rạch bụng nạn nhân H. dấy lên trong dư luận mấy ngày qua khiến xác sẽ chìm hẳn dưới sông không nổi lên được, vị đội trưởng giải thích ngắn gọn: “Một thi thể chết ở dưới sông, nước, sau thời gian ngâm trong nước chừng 3-4 ngày phần bụng sẽ trương lên như quả bóng khí, kéo cả cái xác nổi lên. Còn khi bị rạch bụng, phần khí này sẽ không còn nữa. Cơ thể con người vốn chiếm tới 70% là nước, lại sau thời gian dài ngâm nước nên trọng lượng riêng của cơ thể và nước coi như xấp xỉ nhau. Thế nên, xác người bị rạch bụng sẽ cứ lập lờ, không chìm hẳn và cũng chẳng nổi hẳn, nhất là ở tầng nước ấy thường không bị vướng vào chướng ngại vật nào nên thực sự rất khó tìm”.
Đặt câu hỏi về quan niệm dân gian, cho rằng nạn nhân H. làm các biện pháp hút mỡ bụng, có động dao kéo vào phần bụng khiến xác nạn nhân cũng coi như ở trạng thái bị mổ bụng, Thiếu tá Dũng loại bỏ ngay giả thiết này, ông nói: “Hút mỡ bụng là một thủ thuật nhỏ, hoàn toàn khác xa với khái niệm “mổ bụng”. Trong trường hợp này, cụ thể là bác sỹ Tường với chị H., bác sỹ đã sử dụng xi-lanh để hút phần mỡ thừa từ bụng nạn nhân và bơm lên ngực. Bụng hoàn toàn không bị “mổ” và vì thế, nếu đúng như lời Tường khai, bụng nạn nhân vẫn không có vết thủng khiến nước hay không khí tràn vào và xác đáng lẽ đã phải nổi rồi”.
Nói về vấn đề này, anh Nguyễn Văn Mạnh, một thợ lặn cùng tham gia tìm kiếm xác chị H. trong những ngày qua bày tỏ nghi vấn của mình: “Tôi nghĩ tay bác sỹ đã có thủ thuật nào đó. Đã gần chục ngày rồi mà cái xác vẫn chưa được phát hiện. Đó là một chuyện rất hiếm khi mà cả xã hội đều đang chú tâm vào tìm kiếm. Tôi đã từng hỗ trợ một cuộc điều tra tương tự. Vụ đó, hung thủ sau khi giết người đã rạch bụng nạn nhân, cho vào bao tải rồi mới ném xuống sông. Với hành động đó, chiếc bao tải chứa xác nạn nhân sẽ không bao giờ nổi được mà chỉ trôi ngầm dưới dòng sông”.
Ở một diễn biến khác, cho đến ngày 29/10, phía lực lượng CSGT đường thủy vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân dọc theo các khu vực dòng chảy đã được khoanh vùng. Thượng tá Nguyễn Văn Cương – Phó Phòng CSGT đường thủy, công an TP. Hà Nội cho biết sẽ dùng lưỡi câu rà dưới đáy sông. “Chúng tôi không loại trừ giả thiết thi thể nạn nhân sẽ trôi dưới đáy sông và bị lọt vào hố, vùng trũng nào đó dưới đáy, hoặc bị cát vùi lấp. Phương pháp này sẽ giúp tìm được xác nạn nhân”, ông Cương nói.

Long Nguyễn

ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP