Trong nước

Tỉnh ủy Hà Tĩnh gặp mặt cán bộ cốt cán đã nghỉ hưu

Trong không khí thân mật, đầm ấm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Kim Cự – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo khái quát với các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh, thành phố, thị xã, huyện qua các thời kỳ một số nội dung cơ bản về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón xuân Giáp Ngọ, sáng ngày 22/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các đồng chí cán bộ cốt cán của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 trong điều kiện khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn. Thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhưng được sự giúp đỡ của Trung ương cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh. Sự nỗ lực của toàn thể nhân dân, của cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư nên kinh tế – xã hội tỉnh nhà 3 năm qua đã vượt qua khó khăn và có bước tăng trưởng khá.

Huy động vốn đầu tư toàn xã hội tăng cao, các dự án trọng điểm triển khai đảm bảo tiến độ. Một số dự án quan trọng đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Khởi công và triển khai thực hiện một số dự án mới…

Mục tiêu tái cơ cấu nền kinh tế bước đầu đạt kết quả tốt, chuyển đổi mô hình kinh tế theo hướng phát triển chiều sâu. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng nhanh, vượt kế hoạch Trung ương  và HĐND tỉnh giao.

Cơ cấu xản xuất Nông nghiệp chuyển dịch theo hướng phát triển các sản phẩm hàng hoá chủ lực. Với cách làm năng động sáng tạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu và được Trung ương đánh giá cao.

Cơ cấu sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế đều có nhiều khởi sắc. Quốc phòng an ninh được tăng cường. Qua 3 năm thực hiện có nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra đã đạt và vượt, trong đó có các chỉ tiêu quan trọng như: tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, cơ cấu kinh tế, tổng đầu tư xã hội……

Đặc biệt trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế đất nước, nhưng năm 2013 tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh vẫn đạt 19,2%. Tỷ lệ tăng thu ngân sách cao nhất cả nước. Thu hút đầu tư đạt kết quả cao, các dự án lớn đảm bảo tiến độ.

Trong không khí phấn khởi, các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh đã phát biểu ý kiến, bày tỏ niềm phấn khởi trước kết quả đạt được của tỉnh trong năm qua. Đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt đương nhiệm trong việc phát huy trí tuệ và sức mạnh đoàn kết chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn các cán bộ chủ chốt của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố qua các thời kỳ đã dành sự quan tâm đến sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục theo sát tình hình, kịp thời tham gia, góp ý vào các giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, góp phần xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh, văn minh. Nhân dịp xuân mới Giáp Ngọ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh các thời kỳ dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.

 Mỹ Dung/Hatinhtv

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP