Tin Hà Tĩnh

Tỉnh lộ 552 ở Hà Tĩnh xuống cấp nghiêm trọng

Khoảng 4 km trên tuyến tỉnh lộ 552 đoạn qua địa phận H.Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Mặt đường tỉnh lộ 552 qua xã Đức Đồng (H.Đức Thọ) xuống cấp nghiêm trọng
ẢNH: PHẠM ĐỨC

Tỉnh lộ 552 có chiều dài gần 20 km, kết nối 2 huyện Đức Thọ và Vũ Quang (Hà Tĩnh) với QL8A, phục vụ nhu cầu đi lại của hàng nghìn hộ dân và kết nối giao thương của người dân địa phương với bên ngoài. Năm 2018, khi dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang khởi công xây dựng tuyến kênh chính, tuyến đường này được sử dụng như đường chở nguyên vật liệu phục vụ cho dự án. Đến năm 2020, tuyến kênh chính của dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang hoàn thành, đưa vào sử dụng thì mặt đường của toàn tuyến tỉnh lộ 552 hầu hết bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

UBND tỉnh Hà Tĩnh sau đó đã bố trí kinh phí, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh thực hiện việc sửa chữa mặt đường và thi công hệ thống rãnh thoát nước. Tuy nhiên đến nay, đoạn qua hai xã Đức Đồng và xã Hòa Lạc (H.Đức Thọ) dài khoảng 4 km vẫn chưa được duy tu, khắc phục, khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Nga (50 tuổi, ngụ thôn Đông Vịnh, xã Đức Đồng) nhà ở gần tỉnh lộ 552 cho biết do mặt đường xuống cấp hư hỏng nên mỗi lần có ô tô đi ngang là bụi tung mù mịt, “tấn công” các hộ dân sống hai bên đường. “Rất nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc trên mặt đường đoạn đi qua xã chúng tôi. Đường hư hỏng khiến người dân và học sinh đi lại vô cùng cực khổ, nếu không sớm sửa chữa rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”, bà Nga lo lắng.

Kể từ ngày tỉnh lộ 552 đoạn đi qua xã Hòa Lạc bị xuống cấp, người dân sinh sống hai bên đường ở xã này phải dùng bạt, vải bịt kín cửa cổng để hạn chế bụi bay vào nhà. Theo ông Nguyễn Đăng Quân, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Lạc, địa phương này có khoảng 40 hộ dân ở thôn Yên Thắng và thôn Thượng Tiến có nhà nằm cạnh tỉnh lộ 552 đang phải chịu cảnh sống chung với bụi bẩn hằng ngày.

“Tuyến đường xuống cấp nhiều năm nay và từng được sửa chữa nhưng sau thời gian sử dụng lại hư hỏng. Đặc biệt, sau khi dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang thi công, xe chở vật liệu chạy nhiều khiến đường nhanh chóng hư hỏng trở lại. Đường xuống cấp khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn nghiêm trọng. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với Sở GTVT sớm đề xuất với tỉnh để bố trí kinh phí sửa chữa lại đoạn đường này”, ông Quân cho hay.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó chủ tịch UBND H.Đức Thọ, huyện đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh sớm bố trí kinh phí để duy tu lại 4 km đường còn lại, để người dân hai xã đi lại thuận tiện hơn.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, nói rằng từ tháng 9.2020, đơn vị đã làm thủ tục đầu tư, lập dự án, thiết kế bản vẽ thi công gửi UBND tỉnh phê duyệt kinh phí để sửa chữa lại mặt đường tỉnh lộ 552, đoạn đi qua hai xã nói trên. Tuy nhiên, do việc thay đổi lãnh đạo tỉnh khiến việc ký các quyết định chấp thuận đầu tư bị chậm trễ.

“UBND tỉnh cũng vừa phê duyệt dự án sửa chữa đoạn đường còn lại của tỉnh lộ 552 với kinh phí khoảng 17 tỉ đồng. Hiện nay, đơn vị chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để triển khai mời thầu. Dự kiến trong tháng 6 năm nay, đoạn đường sẽ được thi công và dự kiến tháng 11 sẽ hoàn thành”, ông Tùng nói.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP