Xã hội

Tình hình sức khỏe bé sơ sinh 27 ngày tuổi mắc COVID-19 ở Hải Dương

Chiều qua (5.2), Bệnh viện Bạch Mai đã tăng cường 2 cán bộ y tế thuộc Khoa Nhi xuống hỗ trợ Bệnh viện Dã chiến 2 Hải Dương, tại đây đang có 11 bệnh nhân nhi mắc COVID-19 điều trị, trong đó nhỏ nhất là bé gái 27 ngày tuổi.

Bác sĩ BV Bạch Mai thăm khám cho bé 27 ngày tuổi mắc COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Được Bộ Y tế giao nhiệm vụ hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 2 (Hải Dương) toàn diện về mặt chuyên môn, Bệnh viện Bạch Mai vừa điều động thêm 2 cán bộ y tế chi viện cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại đây.

Ngay sau khi tới Bệnh viện Dã chiến số 2, ê-kíp nhanh chóng vào thăm khám cho các bệnh nhân, trước tiên là trường hợp bé gái 27 ngày tuổi nhiễm COVID-19, mẹ bé gái là F1 hiện đang vào cách ly cùng con gái.

Ngoài kiểm tra tình hình sức khỏe của các bệnh nhân nhi, đội ngũ bác sĩ còn hướng dẫn các điều dưỡng, người thân cách chăm sóc các cháu nhỏ, quan sát kỹ và lưu ý những biểu hiện bất thường.

Trao đổi nhanh về tình hình các bệnh nhi TS.BS Phạm Văn Đếm (Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: “Trong số 11 bệnh nhi có 2 trường hợp nguy cơ cao hơn là cháu bé trẻ sơ sinh và bé trai 9 tháng tuổi có bệnh kèm theo. Đội ngũ y bác sĩ hiện đang theo dõi và tập trung điều trị bệnh kèm theo cho bệnh nhân trước và dặn dò kỹ lưỡng người nhà cách chăm sóc bệnh nhân”.

Theo bác sĩ Đếm, các bệnh nhi trong khu điều trị chủ yếu là các bé trai, độ tuổi còn nhỏ, biểu hiện chưa nhiều và không điển hình. Hiện tại các bác sĩ phải dựa vào dịch tễ và lịch sử tiếp xúc, xét nghiệm để chẩn đoán. Nhìn chung tình hình sức khỏe các bệnh nhi đều ổn định.

Hiện tại, Bệnh viện dã chiến số 2 đang điều trị 11 bệnh nhân nhi, trong đó có bé gái 27 ngày tuổi là trường hợp đặc biệt nhất ở đây.

Ngoài ra còn một số trường hợp các bệnh nhi nhỏ tuổi vào viện điều trị, nhưng không có cha mẹ đi cùng, các y bác sĩ phải lưu tâm nhiều hơn.

Tác giả: THÙY LINH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP