Trong nước

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động chương trình thanh niên khởi nghiệp

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ phát động chương trình Thanh niên khởi nghiệp và triển khai Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng dự hội nghị.

Chương trình thanh niên khởi nghiệp là một trong những hoạt động trọng điểm của phong trào Đoàn năm nay và trong suốt nhiệm kỳ 2017 – 2022. Chương trình tập trung hỗ trợ 3 nhóm đối tượng trọng tâm là: Thanh niên – sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ. Chương trình nhằm hỗ trợ, cung cấp những kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quyết định thành lập Hội đồng tư vấn Chương trình Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Hà Tĩnh với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nhân thành đạt.

Các đại biểu ấn nút khởi động Chương trình Thanh niên khởi nghiệp

Tại lễ phát động Chương trình Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng khẳng định: Lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe, luôn quan tâm đến các hoạt động của thanh niên và đồng hành cùng thanh niên trên mọi mặt trận, nhất là đối với thanh niên học tập và khởi nghiệp. Bởi vậy, các cấp bộ đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên phải có nhiệt huyết, không ngại khó, không ngại khổ; có ý tưởng, có đam mê và quyết tâm thực hiện đam mê, ý tưởng đến cùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những chương trình sáng tạo, đồng hành thiết thực cùng thanh niên được Tỉnh đoàn triển khai trong thời gian qua. Đặc biệt là chương trình thanh niên khởi nghiệp nhằm tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp. Tuy nhiên, Tỉnh đoàn cũng cần năng động hơn trong việc huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của pháp luật, kết hợp nguồn lực từ các chương trình, dự án để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã triển khai Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” trong thanh niên, bao gồm các ý tưởng, dự án kinh doanh thuộc các lĩnh vực: Nông nghiệp; thương mại – dịch vụ; công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp; môi trường và các ngành khác… Vòng sơ tuyển “Đi tìm ý tưởng kinh doanh” diễn ra vào tháng 7/2017 và chung kết “Ý tưởng thăng hoa” sẽ được tổ chức vào tháng 8/2017.

Cũng trong dịp này Tỉnh đoàn đã quyết định hỗ trợ vay vốn cho 6 dự án thanh niên với số tiền 300 triệu đồng.

Ngay sau lễ phát động, hơn 200 học sinh,sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh đã tham gia Diễn đàn Sinh viên Hà Tĩnh khởi nghiệp năm 2017.

                                                            Trần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP