Cuộc sống

Tình cũ của chồng nhắn tin, và đây là cách giải quyết của vợ tinh quái, chả cần ghen tuông vẫn khiến chồng tự giác "xin hàng"

Tóm lại, phải xử lí, song theo cách nào thì chúng ta cùng học hỏi các cô vợ tinh quái dưới đây xem sao nhé.

Tình cũ của chồng là một phạm trù rất nhạy cảm và vô cùng khó miêu tả, khiến mỗi người vợ đều đau đầu không thôi. Ghen tuông, cấm đoán thì bị chụp ngay cái mũ "cuồng ghen", với lời biện hộ "không yêu nữa thì là bạn". Ngó lơ đi thì trong lòng không yên, sợ chồng "tình cũ chả rủ cũng tới", khi mà giữa họ đã từng có một bầu trời mặn nồng. Tóm lại, phải xử lí, song theo cách nào thì chúng ta cùng học hỏi các cô vợ tinh quái dưới đây xem sao nhé.

Hải Anh (25 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) khi được hỏi trong cuộc hôn nhân của cô đã xuất hiện tình cũ của chồng chưa, và cô xử lí thế nào, cô liền bật cười rồi trút bầu tâm sự: "Bọn mình cưới nhau được nửa năm, thì tình cũ của chồng đột nhiên liên lạc với anh sau 2 năm chia tay. Thì ra cô nàng mới chấm dứt với bạn trai, còn nói với chồng mình 'đi khắp muôn nơi không ai tốt bằng anh, hiện tại không thể yêu thì xin làm bạn'. Đấy, đàn ông nghe câu đấy thì cõi lòng có mà mềm ra như nước ngay. Chồng mình cũng không ngoại lệ. Họ thực sự làm bạn thôi, nhưng là bạn thân đấy. Nhắn tin, gọi điện thường xuyên, rủ nhau đi cafe tán chuyện, rồi có việc gì cô nàng kia cũng gọi cho chồng mình xin ý kiến, nhờ tư vấn, cầu an ủi...".

Ảnh minh họa

Một cô bạn thân không có tiền sử yêu đương cũng đã đủ khó chịu, một cô người yêu cũ giờ biến thành bạn thân, quá đủ cho Hải Anh hoặc bất kì bà vợ nào nóng mặt, tức sôi sùng sục. Nhưng Hải Anh kể, cô nhẹ nhàng nhắc nhở chồng, cho tới khi làm căng, gay gắt lên, cũng chả ăn thua. Anh luôn một mực "bọn anh là bạn bè trong sáng". "Hiện tại là thế, nhưng tương lai ai nói trước được điều gì, khi mà cô ả kia rõ ràng muốn đong đưa chồng mình dưới cái mác bạn bè", Hải Anh hậm hực nói.

"Khuyên mãi không được, mình tức giận nối gót chồng, kiếm một anh bạn thân là người yêu cũ luôn cho công bằng, đỡ ai bì tị ai. Anh ấy làm được, lại cấm mình sao? Mình với anh chàng người cũ kia cũng chỉ là bạn bè trong sáng thôi nhé. Tất nhiên người cũ của mình đang độc thân, chứ mình chả thèm dây với 'chậu đã có hoa'", Hải Anh quyết định xử lí theo cách "gậy ông đập lưng ông" đầy tinh quái như thế.

Và kết quả chả ngoài dự đoán, chồng cô thấy vợ thân thiết với gã tình cũ thì lập tức nhảy chồm lên chỉ trích, cấm tiệt nọ kia. Lúc này Hải Anh mới mỉm cười đáp gọn lỏn: "Em học tập anh mà". "Đúng là người ta có thể đối xử với người khác, nhưng lại chẳng chấp nhận nổi người khác làm tương tự lại với mình. Cuối cùng, chồng mình phải xin hàng, tự chấm dứt trước mà chả cần mình nói câu nào", cô vợ này cười hả hê. Quả nhiên là phải cho đối phương trải nghiệm cảm giác mình từng chịu đựng, thì họ mới hiểu ra vấn đề được.

Một cách làm khác không kém phần tinh quái nhưng lại đầy dịu dàng và yêu thương khác là của Hồng Nhung (36 tuổi, Ba Đình, Hà Nội). Chị tâm sự, phát hiện chồng nhắn tin qua lại với tình cũ ngày một nhiều và độ thân thiết tăng dần đều, chị quyết định phải giải quyết triệt để, tránh "đêm dài lắm mộng".

Ảnh minh họa

"Ban đầu, mình nhẹ nhàng trình bày với chồng cảm giác của mình. Đại loại mình thấy buồn khi chồng có chuyện không chia sẻ với vợ lại kể lể cùng tình cũ. Lo lắng anh bồi hồi xúc động mà rung rinh trước tình cũ. Chồng mình cũng an ủi nọ kia, nhưng biện bạch là do cô nàng kia toàn nhắn tin trước, mà họ muốn mình động viên chả lẽ mình lại làm ngơ, ít nhất đó là phép lịch sự tối thiểu", người vợ này cho hay.

Chị Nhung không tranh luận với chồng, cũng chả khuyên bảo gì thêm. Sau một thời gian ngắn vẫn thấy chồng liên lạc đều đều với cô ả kia, chị mạnh tay rút tiền tiết kiệm của bản thân, mua tặng anh một chiếc iphone xịn sò, kèm sim điện thoại mới với đuôi số là ngày sinh nhật của con gái bé bỏng. "Em mong anh luôn là của em và con, tất cả từ những điều nhỏ nhặt nhất", mình đã nhắn nhủ chồng như thế.

"Khoảnh khắc đó, nhìn vào mắt chồng mình thấy được sự chột dạ và áy náy. Thế là đủ rồi. Sau đó chồng sẽ tự biết anh nên làm gì cho đúng. Và quả nhiên chồng mình không nhắn tin cho cô ả kia nữa, dù cách thức liên lạc anh vẫn còn. Sau một thời gian cô kia tìm được facebook mới của chồng mình, có nhắn hỏi này hỏi kia, anh chỉ đáp tự dưng muốn thay đổi, rồi im bặt. Thực chất đàn ông họ thừa hiểu tính chất việc làm của mình, có điều họ muốn tìm lí do bao biện mà thôi. Dùng điện thoại vợ tặng lẫn sim số ngày sinh của con mà nhắn tin miên man với tình cũ, hẳn lương tâm của anh không cho phép", người vợ tinh quái một cách dịu dàng này mỉm cười kết luận.

Tác giả: Phạm Giang

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP