Nhân ái

Tình cảnh khốn cùng của người đàn ông dân tộc bị điện cao thế giật bỏng toàn thân ngày cận Tết

Tết cận kề thay vì cả gia đình được đoàn tụ trong những ngày nghỉ lễ, tai nạn điện cao thế giật khiến anh bị cháy đen toàn thân. Hiện tại, anh đang phải đối diện với muôn vàn khó khăn từ hậu quả của tai nạn không đáng có, trong khi gia cảnh khốn khó không tiền đóng viện phí.

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, nhà nhà háo hức mong một ngày Tết an lành, đoàn viên thì gia đình nhà anh Lò Văn Xôm – dân tộc Thái tạm trú ở bản Chiềng Khoang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên phải sống trong những giây phút lo lắng bởi sự sống của anh đang hết sức mong manh sau tai nạn bị giật điện cao thế.

Tai nạn điện cao thế giật khiến anh Xôm bỏng nặng toàn thân

Trong suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, chị Lường Thị Hà (SN 1982) – vợ của anh Xôm giọng nghèn nghẹn nói trong nước mắt. Cho đến giờ chị vẫn hết sức bàng hoàng trước tai nạn của chồng mình. Chị cho biết, chồng chị bình thường đi làm thợ hàn thuê. Ngày 24/1 vừa qua khi đi làm thuê, trong lúc kéo mái tôn lên làm cho một gia đình ở tầng 3 thì không may bị điện cao thế hút vào giật khiến anh bỏng toàn thân.

Do tình trạng bỏng quá nặng, ngay khi được sơ cứu tại bệnh viện huyện, anh Xôm nhanh chóng được chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia. Từ ngày 25/1 tới nay, anh đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bỏng Quốc gia. Mặc dù vậy tình trạng của anh vẫn hết sức nguy kịch, hôn mê sâu, phải thở máy với diện tích bỏng chiếm 85% diện tích cơ thể, bỏng độ III, IV.

Vợ chồng anh chị Hà đến với nhau trong cảnh nghèo, cuộc sống hàng ngày trông vào ít ruộng nương. Để lo cho các con, những lúc rảnh chị Hà đi phụ xây còn anh Xôm đi làm thợ hàn thuê. Chăm chỉ làm lụng, vợ chồng anh chị cũng chỉ kiếm đủ cái ăn hàng ngày. 4 đứa con của anh chị còn nhỏ, đứa lớn nhất đang học lớp 6, nhỏ nhất mới lên 3 tuổi.

Khi anh Xôm gặp tai nạn, đôi bên gia đình cùng trong cảnh khó nên không giúp được gì. Cách đây không lâu, bố đẻ chị Hà mất vì bị tai biến sau một thời gian dài nằm viện điều trị. Nơi cả gia đình anh chị tá túc chỉ rộng vào mét vuông, tuềnh toàng không có đồ đạc gì giá trị.

Nhà anh Xôm tuềnh toàng không có gì đáng giá

Hiện tính mạng anh Xôm hiện như ngọn đèn trước gió, trong khi đó chị Hà không còn khả năng đáp ứng chi phí để tiếp tục các phương pháp điều trị. Những ngày ở viện, ngay cả chi phí ăn uống chị Hà cũng không còn. Mọi chi phí chạy chữa cho anh Xôm trong bệnh viện đều do các nhà hảo tâm quyên góp để anh có thể tiếp tục chạy chữa và duy trì sự sống.

“Các bác sỹ bảo tiên lượng sức khỏe của anh Xôm xấu nên gia đình cần chuẩn bị tâm lý và nếu quá trình điều trị suôn sẻ, anh sẽ phải nằm viện 2 – 3 tháng, hoàn cảnh thế này biết đâu mà lo.

Xác định “còn nước còn tát” dẫu có phải nợ nần bao nhiêu em cũng phải vay mượn để cứu chồng nhưng nơi nào vay mượn được em cũng đã hỏi. Giờ muốn vay nhưng không được vì vợ chồng em nghèo nên họ sợ không có khả năng trả, hơn nữa lại cận Tết. Mỗi ngày hiện tiền thuốc ngoài của anh mất 5 triệu đồng” – chị Hà cho biết.

Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình anh Xôm

Từ người đàn ông trụ cột gia đình, anh Xôm giờ đây lại trở thành gánh nặng cho vợ con. Những đứa con của anh chị lẽ ra Tết này sẽ được mặc những bộ quần áo mới, được vui cùng bố mẹ nhưng chúng có thể sẽ phải đối mặt với cảnh thiếu ăn, nheo nhóc trong nay mai, khi mà người cha vẫn còn nằm hôn mê ở bệnh viện.

Năm con người đang cần lắm đôi bàn tay lao động của anh Xôm. Hơn lúc nào, anh Xôm đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để có thêm cơ hội tiếp tục chữa bỏng.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Lò Văn Xôm- Mã số 436 xin gửi về:

Anh Lò Văn Xôm ở bản Chiềng Khoang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP