Tin

Tin “thầy”, bỏ chồng tìm “người kiếp trước”

Không chỉ lừa gạt tiền bạc của nhiều người nhẹ dạ cả tin, hai nữ “thầy bói” ở tỉnh Long An còn xui một nữ Việt kiều Úc ly dị chồng, phân chia tài sản để về nước tìm kiếm “người chồng kiếp trước”.



Gia đình ly tan vì vợ mê tín



Đó là trường hợp của Phạm Quỳnh T. (SN 1970, Việt kiều Úc) khi bị người vợ là chị Nguyễn Quỳnh N. (SN 1973) liên tục đòi ly dị vì “thầy bói phán hai người sống với nhau không hợp”.



Theo anh T., năm 2012 vợ chồng anh nhận một cô gái người miền Tây sang Úc làm việc. Cô gái này khoe với chị N. quen biết với nữ “thầy bói” tên Nguyễn Thị Kim (tức “cô Kim”) nổi tiếng ở tỉnh Long An.



Vốn là người mê tín, chị N. nhiều lần liên lạc bằng điện thoại từ Úc về Việt Nam để gặp “cô Kim” nhờ “xem quẻ” thì được bà ta phán… phải ly dị với người chồng đang chung sống.


 - 1


Nơi chị em bà Lan hành nghề xem bói, lừa gạt người nhẹ dạ cả tin



Từ ngày bị bà Kim “bỏ bùa”, chị N. trở nên lạnh nhạt với anh T., công việc cũng không màng đến. “Từ khi quen biết với bà Kim, vợ tôi trở thành con người khác thường; thậm chí ban đêm không dám ngủ chung với tôi. Cô ấy còn có những biểu hiện lén lút khi mang nhiều lá “bùa” trong người, tiền trả góp nhà ở Úc mấy tháng liền không thấy đóng”, anh T. nói.



Nghi ngờ vợ mình bị người khác dụ dỗ, anh T. lắp đặt camera, máy thu âm bí mật trong nhà mới tá hoả khi nghe những cuộc trò chuyện giữa vợ anh với “cô Kim”. Anh T. khẳng định:“Ít nhất một ngày có đến 5 lần vợ tôi gọi điện nhờ bà Kim “lên đồng” và trong những lần đó bà ta đều khuyên cô ấy ly dị với tôi. Bà ta còn dụ dỗ vợ tôi phân chia tài sản về Việt Nam để tìm kiếm “người chồng kiếp trước””.



Cũng theo anh T., trong nhiều đoạn ghi âm, anh còn nghe bà Kim nói với vợ anh “Kiếp trước con lấy người chồng khác, nhưng do duyên số nên bây giờ hai người không đến được với nhau. Con muốn sống chung với người chồng kiếp trước thì ly dị rồi phân chia tài sản về Việt Nam cô kiếm cho”.


 - 2


Bà Nguyễn Thị Lan tức “cô Tư” đang ngồi xem bói bằng bài tây



Mới đây, anh T. đã bỏ hết công việc từ Úc về Việt Nam trình báo với Công an phường 5, TP. Tân An (tỉnh Long An) nhờ can thiệp, xử lý hành vi của bà Kim. Tuy nhiên, mới đây bà Kim vẫn tiếp tục gọi điện dụ dỗ chị N về Việt Nam để lên kế hoạch tìm kiếm “người chồng kiếp trước”.



Thâm nhập nơi “làm ăn” của hai nữ “thầy bói”



Chúng tôi vào vai người đi xem bói tìm đến nơi “hành nghề” của chị em bà Nguyễn Thị Lan (tức cô Tư, 60 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim (tức cô Kim) tại hẻm 54, đường Nguyễn Văn Tiếp, TP. Tân An, tỉnh Long An.



Vừa thấy chúng tôi đến, ngay lập tức có một người phụ nữ giới thiệu “cô Kim” bước ra hỏi: “Anh chị tìm đến cô xem bói phải không? Ai giới thiệu các anh đến đây?. “Năm nay làm ăn “xui xẻo” quá, tình duyên lại “đen”, nghe tiếng “cô Kim” nên chúng tôi mới tìm đến nhờ giúp”, chúng tôi trả lời.



Nghe vậy, “cô Kim” chạy nhanh vào lấy cuốn sổ yêu cầu chúng tôi ghi tên và nội dung cần giúp đỡ, rồi đốt 3 nén nhang bắt đầu “nhập hồn”. Chúng tôi vừa ngồi xuống chiếc bàn đá đặt sẵn trong nhà, bà Lan (tức cô Tư) mắt liếc không ngừng, nói: “Mấy cưng muốn xem bói đoán tương lai, hay “lên đồng” tìm người thân đã khuất nào”.


 - 3


Nguyễn Thị Kim tức “cô Kim” đang “lên đồng” gọi hồn



“Cô Tư” yêu cầu cô bạn gái đi chung với chúng tôi cầm lấy 32 lá bài tây nhắm mắt lại xóc liên tục 7 lần. Sau đó cô ta rải những lá bài này ra bàn, rồi phán: “Số cưng sướng lắm nha, có đường đi xa (đi ra nước ngoài – PV) còn lấy được người chồng giàu có nữa chứ”.



Trầm ngâm chốc lát, “cô Tư” phán tiếp: “Ôi, cưng sắp có niềm vui lớn, sang năm cưng sẽ sinh em bé. Đứa bé này chính là duyên số níu kéo người chồng hiện tại của cưng đó”. Nghe nữ “thầy bói” phán… trật lất, cô bạn gái đi cùng chúng tôi ngượng ngùng đỏ cả mặt.


Tôi cũng ngồi xem bói thì được “cô Tư” phán: “Số cưng cũng sướng lắm nha, được một người đàn ông 50 tuổi giúp đỡ về tiền bạc. Năm nay cưng làm ăn không được như ý nên buồn phải không, không sao cưng hãy vui lên vì sang năm là cưng giàu rồi đó…”. Tôi giả vờ gật gù khen đúng, “cô Tư” ghé vào tai tôi nói nhỏ: “Nhớ lát nữa mua đồ cúng nhiều chút đỉnh nghe con!”.



Tôi đang theo dõi những động tác xem bói của “cô Tư” thì giật mình vì tiếng cãi nhau giữa người bạn đi chung với tôi với “cô Kim” ở chiếc giường gỗ đối diện. Lý do là “cô Kim” không những phán trên trời dưới đất mà còn liên tục “nhắc” bạn tôi mua đồ cúng để vong hồn ông bác sớm trở về nhà (bạn tôi nhờ bà Kim “lên đồng” gọi hồn ông bác ruột).



Thấy bạn tôi có vẻ không muốn nghe, cãi ngang “cô Kim” ra vẻ bực tức: “Con đến đây chỉ cái xác thôi, không có hồn. Hồn con bị người ta bắt đi mất rồi, cô nói con có nghe đâu”.


 - 4


“Cô Kim” đòi đánh người xem bói khi bị trả ít tiền



Khi chúng tôi đưa 300.000 đồng cho “cô Tư” rồi chào ra về, “cô Kim” lồng lộn quát lớn: “Tụi bây về cũng mua đồ cúng cho nó (vong hồn) vui chứ. Theo lẽ nó đi hôm qua nhưng nay mới trôi dạt về tới, vậy mà tụi bây không cúng mà đòi về à”.



Nói xong, “cô Kim” yêu cầu chúng tôi đưa hơn 600.000 đồng tiền mua đồ cúng và 300.000 tiền công. Chúng tôi đưa 1.300.000 đồng, “cô Kim” xuýt xoa, phán: “Cúng nhiều vậy chắc tối nay hồn ông bác của con sẽ về tới nhà đấy”.



Đang ngồi chờ được xem bói, chị N.T.K. (quận 8, TP.HCM) bảo được một người hàng xóm giới thiệu nên chạy xe gắn máy cả trăm cây số xuống nhờ bà Kim “lên đồng” gọi hồn bà ngoại mới mất hơn hai tuần nay.



Ngồi quan sát, tôi thấy “cô Kim” luôn nhái giọng của bà ngoại chị K. liên tục phán: “Lát nữa về cháu nhớ mua đồ cúng nhiều chút đỉnh cho ngoại vui. Cúng xong ngoại sẽ về đoàn tụ với gia đình”. Khi chị K. đưa cho “cô Kim” 100.000 đồng tiền công thì cô ta tỏ thái độ bực tức, chửi bới và dọa đánh khiến chị K. bỏ chạy ra sân.



Không những xem bói, “cô Tư” còn nói có khả năng đuổi ma trừ bệnh cho những người mắc bệnh nặng giá khoảng 1000.000 đồng.



Bà tư còn khoe có thâm niên hơn 20 năm hành nghề xem bói, lúc đầu ở TP.HCM, nhưng bị xử phạt nhiều lần nên dạt xuống tỉnh Long An. “Mười mấy năm hành nghề ở đây có mấy lần tôi bị công an đến kiểm tra, nhưng nay thấy họ “im” tôi tiếp tục làm”.



Điều đáng nói là, tụ điểm của chị em bà Lan chỉ cách trụ sở Công an phường 5, TP. Tân An chừng 50m, nhưng chính quyền địa phương này vẫn “làm lơ” không có biện pháp ngăn chặn.



Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, vị Trưởng Công an phường 5, TP.Tân An tên Quất khẳng định, đã nhiều lần kiểm tra, xử phạt, răn đe bà Lan – bà Kim, nhưng hai bà này vẫn ngang nhiên lừa gạt người dân bằng trò mê tín dị đoan.



Hưng Văn

Khám Phá

  Từ khóa: Bố chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP