Thế giới

Tin tặc Trung Quốc bị “tố” đánh cắp tài liệu mật của hải quân Mỹ

Các tin tặc Trung Quốc bị nghi đột nhập hệ thống máy tính của nhà thầu Hải quân Mỹ và lấy đi các thông tin mật liên quan tới kế hoạch tác chiến.

Tàu chiến và máy bay của Hải quân Mỹ (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Báo Washington Post ngày 8/6 dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ giấu tên cho biết các tin tặc Trung Quốc đã đột nhập hệ thống máy tính của một nhà thầu Hải quân Mỹ và đánh cắp nhiều dữ liệu đặc biệt nhạy cảm về chiến tranh dưới nước, bao gồm các kế hoạch về tên lửa chống hạm siêu thanh sử dụng trên tàu ngầm của Mỹ.

Các quan chức trên cho biết vụ tấn công mạng này xảy ra vào tháng 1 và tháng 2. Một cuộc điều tra do Hải quân Mỹ dẫn đầu với sự hỗ trợ của Cục Điều tra liên bang (FBI) đang được tiến hành để làm rõ vụ việc.

FBI chưa đưa ra bình luận về thông tin này, trong khi Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ cho biết họ không hay biết về vụ việc. Đại sứ quán cũng khẳng định chính phủ Trung Quốc ủng hộ vấn đề an ninh mạng và phản đối bất kỳ hình thức tấn công mạng nào vi phạm pháp luật.

Theo Washington Post, các tin tặc đã nhắm mục tiêu tới một nhà thầu làm việc cho Trung tâm Tác chiến Dưới biển của Hải quân. Đây là một cơ sở quân sự tại Newport, bang Rhode Island.

Các nguồn tin tiết lộ dữ liệu bị tấn công gồm 614 GB liên quan tới một dự án có tên gọi Rồng biển (Sea Dragon) cùng các dữ liệu về tín hiệu và cảm biến, các thông tin liên quan tới hệ thống dữ liệu mã hóa và thư viện tác chiến điện tử thuộc đơn vị phát triển tàu ngầm hải quân.

Washington Post cho biết báo này đã đồng ý không công bố một số chi tiết liên quan tới dự án tên lửa bị đánh cắp sau khi Hải quân Mỹ nói rằng việc công bố có thể ảnh hưởng xấu tới an ninh quốc gia.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP