Dòng Sự kiện

Tin mới nhất vụ gia đình 4 người bị thảm sát tại Nghệ An

Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng điều tra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở Nghệ An.

Hiện trường vụ thảm sát. Ảnh: Người lao động.
Hiện trường vụ thảm sát. Ảnh: Người lao động.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiệm trọng, Công an tỉnh Nghệ An đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ để xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp điều tra, làm rõ vụ án. Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an để khẩn trương điều tra, xử lý.

Công an tỉnh Nghệ An đã khẩn trương thành lập Hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, giám định các dấu vết liên quan và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định. Huy động các điều tra viên, trinh sát viên, giám định viên có kinh nghiệm, năng lực để tập trung đấu tranh làm rõ vụ án.

Do nơi xảy ra vụ án là địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Tương Dương; giáp ranh biên giới, ít người qua lại, xa vùng dân cư sinh sống và có nhiều thành phân dân tộc sinh sống (Tày Pọong, Thái, Mông), trình độ dân trí và nhận thức pháp luật còn hạn chế nên trong quá trình tổ chức điều tra, xác minh gặp rất nhiều khó khăn.

Chiều 15/7, đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết Công an tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tập trung điều tra, làm rõ vụ án tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Bên cạnh đó, nhiều đoàn công tác của Huyện ủy, UBND huyện Tương Dương được cử vào Tam Hợp thăm hỏi, chia sẻ với ông Lô Văn Bình- người duy nhất còn sống sót trong gia đình bị thảm sát. Lực lượng bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn Tam Hợp cũng đến từng bản làng động viên, hỗ trợ người dân.

Trước những nỗ lực của các cơ quan chức năng, người dân bản Văng Môn, Phà Lõm, bản Phồng cũng đã phần nào dịu bớt những âu lo. Nơi bản làng rẻo cao, những cửa hàng tạp hóa mở cửa trở lại; người dân cũng đã trở lại nhịp sống sinh hoạt, lao động thường ngày.

Tin mới nhất vụ gia đình 4 người bị thảm sát tại Nghệ An - ảnh 1  Người dân xã Tam Hợp quây quần bên một cửa hàng tạp hóa.

Tin mới nhất vụ gia đình 4 người bị thảm sát tại Nghệ An - ảnh 2

Tin mới nhất vụ gia đình 4 người bị thảm sát tại Nghệ An - ảnh 3

Tin mới nhất vụ gia đình 4 người bị thảm sát tại Nghệ An - ảnh 4

Tin mới nhất vụ gia đình 4 người bị thảm sát tại Nghệ An - ảnh 5Người dân bản địa đánh cá trên khe suối kiếm thức ăn hàng ngày.

Tin mới nhất vụ gia đình 4 người bị thảm sát tại Nghệ An - ảnh 6Đường về bản Phồng. 

Như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 17h ngày 2/7 hai cha con ông Vi Văn Hoài, Vi Văn Tuyên (trú tại xã Tam Hợp) đi đánh cá tại khu vực khe Kèn Tà thì phát hiện thấy thi thể 4 người trong một gia đình. Nạn nhân là anh Lô Văn Thọ (28 tuổi), vợ Lê Thị Yến (25 tuổi) và con trai 8 tháng tuổi cùng mẹ đẻ của anh Thọ, bà Viêng Thị Dương (60 tuổi).

Anh Lô Văn Thọ chết gần lán canh nương rẫy của gia đình, trên người có nhiều vết chém ở cổ. Bà mẹ Viêng Thị Dương nằm gục chết trên vũng máu, bên bờ suối. Vợ anh Thọ là chị Lê Thị Yến (25 tuổi) và con nhỏ (khoảng 8 tháng tuổi) nằm trên lòng suối Kèn Tà.

Vụ thảm sát gia đình 4 người tại huyện Tương Dương xảy ra tại khu vực rừng núi heo hút, dân cư thưa thớt; từ bản Phồng vào địa điểm phát hiện 4 người chết mất gần 2 giờ đi bộ đường rừng.

Tam Hợp là xã vùng sâu là xa, một trong những xã khó khăn nhất của huyện rẻo cao Tương Dương- Nghệ An.

Theo : Thanh Niên Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP