Dòng Sự kiện

Tìm thấy xác nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường mới "lòi" trách nhiệm quản lý?

Lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy xác nạn nhân trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, còn các cơ quan quản lý dường như cũng đang "tích cực" đổ lỗi cho nhau…

Sở Y tế Hà Nội cho biết cơ sở này chưa được Sở cấp phép và vì thế Sở cũng không biết đến sự tồn tại của thẩm mỹ viện trên.

Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng thì cho biết cơ sở này được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa ngoại, phẫu thuật tạo hình từ tháng 5/2013 (đơn vị cấp là Phòng Tài chính – Kế hoạch) nhưng do mạng hỏng, chưa có sự trao đổi nên phòng y tế không biết đến sự tồn tại của Thẩm mỹ viện Cát Tường.
Còn UBND phường Đồng Tâm – nơi có trụ sở của thẩm mỹ viện Cát Tường – thì cho rằng sự việc tuy xảy ra trên địa bàn hành chính của phường nhưng không liên quan đến UBND phường.

Trong buổi trao đổi với báo chí ngày 24/10, Chánh văn phòng UBND quận Hai Bà Trưng – ông Hoàng Trọng – lại cho biết trách nhiệm chính trong vụ việc này thuộc về UBND phường Đồng Tâm nhưng quận Hai Bà Trưng cũng có “một phần trách nhiệm”.

Hiện trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có trên 500 cơ sở hành nghề y dược tư nhân. Trong thời gian vừa qua, các đoàn liên ngành cũng đã kiểm tra được trên 300 cơ sở, hiện nay vẫn tiếp tục thực hiện kiểm tra.

Tuy nhiên, thẩm mỹ viện Cát Tường mới đi vào hoạt động cách đây vài tháng, cơ sở này chưa tiến hành kiểm tra, với lý do mới hoạt động.

Còn trong phần trả lời báo chí ngày 26/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng để xảy ra sai phạm trên, trách nhiệm thuộc về nhiều phía, trước hết là của chính cá nhân người vi phạm, của các cấp sở tại và quản lý ngành.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội khi trao đổi với báo chí đã cho biết hiện nay vẫn còn hiện tượng quảng cáo và hành nghề quá phạm vi cho phép nhưng cơ quan chức năng khó kiểm soát được do các hình thức quảng cáo ngày càng đa dạng (nhiều nơi tự quảng cáo trên website riêng, trên mạng xã hội).

Chiều 26/10, đoàn thanh tra liên ngành của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra bất ngờ thẩm mỹ viện Phú Xuân (77 Trần Duy Hưng, Hà Nội) và thẩm mỹ viện Thu Lâm (40 A Cửa Đông).
Kết quả kiểm tra cho thấy tại cơ sở thẩm mỹ Phú Xuân, 77 Trần Duy Hưng, đoàn kiểm tra do GĐ Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền dẫn đầu phát hiện cơ sở có tờ rơi quảng cáo chưa được cấp phép, chưa niêm yết giá. Tại thẩm mỹ viện Thu Lâm, đoàn kiểm tra phát hiện rất nhiều các lọ đựng sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP