Xã hội

Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy ở phường Trung Văn

Thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy xưởng ở Trung Văn đã được cơ quan chức năng tìm thấy và đưa ra ngoài bằng xe cứu thương vào cuối giờ chiều nay (12/4).

Thi thể các nạn nhân trong vụ cháy kho, xưởng ở phường Trung Văn được đưa đến nhà xác bệnh viện 19-8

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nhà xưởng ở phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngay sau đó, thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài bằng xe cấp cứu đến thẳng Bệnh viện 198. Tại đây, các bước xét nghiệm ADN sẽ được tiến hành để có thể nhận diện nạn nhân.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại (16h30’ chiều 12/4), toàn bộ 8 nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn đều đã thiệt mạng.

Người thân của các nạn nhân đau buồn ngồi đợi kết quả xét nghiệm ADN tại Bệnh viện 19-8

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa tin, khoảng 2h ngày 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng trong khu vực. Ngay sau khi xảy ra hoả hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.

Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sau trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Ngay sau khi xảy ra vụ hoả hoạn, rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn. Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe cứu hoả tham gia chữa cháy nhưng phải 4 giờ sau, vụ hoả hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định 8 nạn nhân chết và mất tích trong vụ cháy tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội gồm: Lương Quốc Dân (SN 1984), công nhân công ty Môi trường 79; Tuấn - 1985, lái xe của công ty; Trần Văn Hải (25 tuổi) và Lê Văn Hải (18 tuổi), hai nạn nhân này là anh em họ.

Đặc biệt, có 4 nạn nhân đều trong một gia đình gồm: Lương Văn Việt (1986, quê Phú Thọ), công nhân công ty Môi trường 79, Trần Thị Lan (1990), vợ anh Việt, Lương Công Minh (2014) và Lương Anh Tuấn (2018) con anh Việt, chị Lan.

Theo một số thông tin cho biết, gia đình 3 mẹ con quê Phú Thọ tử vong thương tâm trong vụ cháy xưởng tại phường Trung Văn (Hà Nội) đến ở nhờ để đi chữa bệnh.

Thi thể các nạn nhân trong vụ cháy nhà xưởng phường Trung Văn được đưa đến nhà xác bệnh viện 19-8. Tại đây, nhiều người thân nạn nhân có mặt và trên giương mặt tỏ rõ sự buồn bã, xót xa.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cũng đã bệnh viện 19-8 để chia buồn, động viên người thân các nạn nhân. Theo ông Long, các cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đau lòng.

Một người phụ nữ nhận là người thân của chủ xưởng - quê Thái Bình đến hỏi thăm chia buồn tới gia đình các nạn nhân tại khu vực nhà tang lễ. Người này nói thời điểm xảy ra cháy thì cửa xưởng được khoá, mọi người ngủ ở trong và vẫn có chìa khoá. “3 mẹ con nạn nhân tử vong đến ngủ nhờ để sáng nay (12/4) đi khám bệnh và họ là anh em đằng nhà vợ chủ xưởng” – người này nói.

Trao đổi với PV, ông Cao Thành Đức, Chủ tịch UBND xã Hương Nha (huyện Tam Nông, Phú Thọ), xác nhận 4 nạn nhân trong gia đình tử vong trong vụ cháy là người địa phương. “Ba mẹ con chị L xuống Hà Nội để chữa bệnh, ở nhờ xưởng chồng làm. Hiện tại, người thân của gia đình nhà này đã xuống Hà Nội để nhận diện thi thể nạn nhân” - ông Đức nói.

Sau vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, xuất hiện một số thông tin cho rằng, các nhà xưởng trong vụ cháy này đều nằm trên đất nông nghiệp và không có giấy phép xây dựng. Cũng chính vì thế nhiều câu hỏi đặt ra rằng, việc không có giấy phép xây dựng thì vấn đề PCCC liệu có đảm bảo? Trách nhiệm của chính quyền địa phương khi để tồn tại những công trình này?

Trao đổi với PV một lãnh đạo phường Trung Văn xác nhận việc nhà xưởng trong vụ cháy không có giấy phép xây dựng. Theo vị này, đây là những công trình xây dựng từ rất lâu rồi.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Phùng Mạnh Dũng – Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: "Khu vực nơi xảy ra hỏa hoạn là đất lưu không sông Nhuệ. Đất đó thì không ai cấp phép, các công trình không phép. Các xưởng chủ yếu là cơi nới làm nơi sản xuất, chứa hàng. Phường đã nhiều lần xử lý vi phạm đối với các công trình này.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP