Thế giới

Tìm thấy sô cô la 103 tuổi của người lính trong Đại chiến Thế giới I

9 thanh sô cô la được tìm thấy trong đồ đạc của binh sĩ trung đoàn Leicestershire - Richard Bullimore, cùng với thuốc lá, huy chương và cả những lá thư.

Tất cả đều đựng trong một chiếc hộp nhỏ được bán đấu giá tại cuộc đấu giá cổ vật do Eddisons CJIM thực hiện trên Scunthorpe.

Phía công ty cho biết: "Chiếc hộp là một sản phẩm của Wallis & Manners thuộc Mansfield - một trong những nhà sản xuất đồ trang sức hàng đầu thế giới.

Sô cô la được gửi đến quân đội trong mùa đông đầu tiên của cuộc chiến tranh. Chiếc hộp đựng rất hiếm, nhưng tìm thấy 9 thanh sô cô la còn lại (người lính mới chỉ ăn có 1 thanh) là chuyện gần như không tưởng".

Những thanh sô cô la trông có vẻ vẫn rất ổn dù không còn vị và có thể đã không còn giữ được kết cấu cũ.

Richard Bullimore còn được tặng một hộp thuốc lá Princess và bật lửa. "Hầu như tất cả vẫn còn đó, chỉ thiếu mất có 3 điếu thuốc thôi", đại diện phía công ty bán đấu giá cho biết.


Binh sĩ Bullimore đã được trao một số huy chương cho sự cống hiến của mình, bao gồm huân chương dũng cảm trong cuộc đụng độ ở vùng đất không người chiếm đóng giữa các chiến hào tại Ypres tháng 7/1915.

Ông xuất ngũ năm 1919, quay lại làm ở tổ chức từ thiện Leicestershire nơi ông đã vào làm chỉ vài tuần trước khi nổ ra cuộc Đại chiến. Ở đây ông thăng tiến đến cấp bậc Giám đốc. Richard Bullimore qua đời vào tháng 1 năm 1967 tại Barrow Haven Inn, phía Bắc Lincolnshire.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP