Tin láng giềng

Tìm thấy ba đờ sốc gần vị trí lũ cuốn xe 7 chỗ ở Khe Ang

Đội thợ lặn từng tham gia trục vớt xe khách bị nạn ở Sông Lam, Hà Tĩnh 3 năm trước đã được điều vào hiện trường vụ ôtô bị cuốn trôi ở Khe Ang. Một chiếc ba đờ sốc được tìm thấy cách nơi xảy tai nạn khoảng 500m.

Sáng ngày 21/9, ông Lê Hồng Sơn – Phó chủ tịch huyện Nghĩa Đàn cho biết đội thợ lặn giỏi và kinh nghiệm nhất Nghệ An đã được huy động vào việc tìm kiếm chiếc xe bị lũ cuốn trôi tại Khe Ang. Đây là đội thợ lặn (gồm 7 người ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) từng tham gia tìm kiếm chiếc xe khách chở 40 người trôi xuống sông Lam tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh hồi tháng 10/2010.


Một số thợ lặn và người thạo sông nước ở địa phương cũng đăng ký tham gia vào công tác tìm kiếm.


Sau khi quan sát dòng chảy, anh Lê Văn Bình, trưởng nhóm thợ lặn nhận định nhiều khả năng chiếc xe gặp nạn chỉ cách đập tràn khoảng 50 m. Nhận định này trùng với phát hiện có tín hiệu kim loại qua máy dò của lực lượng công binh trong cuộc tìm kiếm đêm qua. Trước đó, công binh cũng tìm thấy một chiếc ba đờ sốc chưa rõ nguồn gốc cách nơi xảy tai nạn khoảng 500m.

tholan1-6275-1379732526.jpg

Thợ lặn xuống nước tìm kiếm tại địa điểm mà công binh xác nhận có tín hiệu kim loại. Ảnh: Hải Bình

Theo ông Sơn, đến hơn 22h đêm 20/9 công tác tìm kiếm phải tạm dừng vì nước chảy mạnh và xoáy, ánh sáng trên các phương tiện không đủ.


Mưa lớn kéo dài trong đêm 20 đến rạng sáng ngày 21/9 mới dứt trên địa bàn xã Nghĩa Hồng khiến mực nước tại Khe Ang nơi chiếc xe 7 chỗ bị cuốn trôi vào chiều 19/9 đang dâng cao tới hơn 1 mét.

Khe Ang là một trong những điểm đen nguy hiểm vào mùa lũ với chiều rộng hơn 10m và trải hàng chục km chiều dài kéo qua địa bàn của nhiều xã.

Chiều tối ngày 18/9, chiếc xe 7 chỗ do ông Trương Văn Thái (SN 1953) cán bộ thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An cầm lái chở gia đình ông Trần Văn Ngọ gồm vợ, con gái và hai cháu nhỏ khi đi qua khu vực Khe Ang đã bị nước cuốn trôi. Ông Thái và ông Ngọ thoát chết còn lại 5 người đi trên xe, gồm 3 phụ nữ và 2 cháu bé mất tích. Khoảng 350 người gồm nhiều lực lượng đã được huy động tìm kiếm suốt 3 ngày đêm nhưng vẫn chưa có kết quả.

Hải Bình

VNE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP