Trong nước

Tìm ra nữ phóng viên vô lễ trong lễ tang Đại tướng?

Cư dân mạng còn truy lùng được hình ảnh của một trong 3 thanh niên chụp hình phản cảm trong lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhiều người chứng kiến sự việc kể lại rằng: Từ 6h ngày 13/10 và còn sớm hơn, nhiều người dân đã xếp hàng để mong muốn được đứng hàng đầu, gần hơn với linh xa của Đại tướng khi đi qua.


Bất ngờ 1 nhóm phóng viên của VTV lao ra và đứng chắn hết trước mặt nhân dân và 3 thanh niên của VTV trong lúc chờ xe linh cữu đi qua, họ hiên ngang đứng giữa đường đưa điện thoại ra tạo dáng, chụp ảnh.


Dù được yêu cầu tác nghiệp một cách tế nhị, nữ phóng viên của VTV tỏ thái độ khó chịu khi “cười khẩy”, nói: “Mọi người không biết gì đừng nói linh tinh” và lên giọng quát những người lớn tuổi đứng hàng đầu. Sau khi có hai xe công an đến nhắc nhở, nhóm phóng viên của VTV mới chấn chỉnh lại.


Trong không khí tiếc thương của người dân dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mọi người liên tục bất bình và chia sẻ hình ảnh các đối tượng được cho là phóng viên truyền hình VTV có hành động phản cảm.


Nữ phóng viên bị người dân phản ánh có lời nói thô lỗ, thái độ thiếu văn hóa với người dân.


Hình ảnh cười cợt, chụp ảnh phản cảm của các nhân viên cầm mic có logo VTV.


Bức xúc trước thái độ vô lễ, trong những ngày vừa qua, cộng đồng mạng nhanh chóng truy tìm ra danh tính cũng như hình ảnh và hình ảnh của nhân vật nam và nhân vật nữ, được cho là phóng viên VTV có hành vi phản cảm trong lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Nhân vật nam mặc áo kẻ sọc được cho là 1 trong số 3 phóng viên xuất hiện trong bức ảnh tạo dáng giữa đường trong tang lễ có tên là N.L, và từng quen mặt với rất nhiều khán giả VTV trong các tiểu phẩm của chương trình hài “Chém chuối cuối tuần”.



Nhân vật mặc áo kẻ sọc với gương mặt có nhiều nét tương đồng.


Còn chàng trai mặc áo kẻ sọc từng xuất hiện nhiều trên VTV3.

Và phóng viên nữ thô lỗ, thiếu văn hóa với người dân cũng được cư dân mạng “bóc trần” thông tin dù hình ảnh về cô phóng viên ấy có chất lượng không tốt. Theo đó, nhân vật nữ vô lễ với người dân lớn tuổi hơn được cho là một nữ MC mang tên Q.C của VTV3. Q.C hiện đang là “quân” của Ban Thời sự, MC quen thuộc của chương trình “Tiêu dùng thông minh”.


Nữ phóng viên khiến cộng đồng mạng bất bình và MC Q.C



Cô là gương mặt quen thuộc của chương trình “Tiêu dùng thông minh”.



Những nghi vấn của cư dân mạng được nhiều người hưởng ứng khi so sánh và nhận ra nhiều điểm tương đồng về hình dáng, đường nét khuôn mặt và mái tóc. Chính thái độ thiếu văn hóa trong ngày trang nghiêm đã khiến nhiều người bức xúc đến mức kêu gọi VTV có biện pháp cũng như kỷ luật thích đáng dành cho những phóng viên trên.

Lãnh đạo VTV: “Không ngoại trừ khả năng mạo danh”


Phó Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Thành Lương đã chia sẻ quan điểm của VTV về vấn đề ba người dưới mác nhân viên của đài đã có hành động phản cảm trên. “Trong ngày 13/10, tại địa điểm này, Đài truyền hình Việt Nam chỉ cử một nhóm phóng viên đi tác nghiệp thuộc kênh VTV1, và trên máy quay của Đài mang đi còn có số hiệu. Đồng thời, tại hiện trường cũng có sự có mặt của Phó Giám đốc Phạm Việt Tiến.Tại đây anh Tiến đã thấy hai nhóm phóng viên cũng sử dụng máy quay có gắn logo VTV, anh Tiến có đến kiểm tra thì các phóng viên này nhanh chóng lủi mất” – ông Lương cho biết.


Phó Giám đốc Lương cũng chia sẻ hiện tại, ban lãnh đạo cũng đang khẩn trương truy xét các ban để tìm kiếm ba nhân viên có hành động phản cảm kia để kỷ luật, tuy nhiên chưa có thông tin.


Về nữ phóng viên có mặt trong bức ảnh đã tỏ thái độ khó chịu với người dân đằng sau, VTV cũng đang cho tìm kiếm nhưng chưa có thông tin. Ông Lương cho biết thêm trong địa điểm đó chỉ có kênh VTV1 cử người đi, có thể sẽ có thêm phóng viên của kênh VTV4, tuy nhiên những người trong ảnh hiện không phải nhân viên của những kênh này.


Ông Nguyễn Thành Lương cũng chia sẻ: “Hiện tại có rất nhiều đơn vị lợi dụng hình ảnh logo của VTV để tư lợi với mục đích riêng. Ví dụ như gắn logo của VTV lên xe ô tô, hoặc tham dự sự kiện, cuộc họp nào đó, họ cũng sử dụng logo VTV trên máy quay để có vị trí tốt để tác nghiệp, cũng nhận phong bì… Lãnh đạo Đài cũng không ít lần phải nhờ đến công an và luật sư để can thiệp vào hiện tượng mạo danh này.”


“Chúng tôi vẫn tích cực tìm kiếm những người này, sau khi xác minh trong Đài xong, nếu là nhân viên của Đài sẽ có hình thức kỷ luật, còn người bên ngoài mạo danh sẽ có biện pháp truy tìm.” – Phó Giám đốc Nguyễn Thành Lương khẳng định.


Tiểu Long (Báo Đất Việt)

Thebox

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP