Xã hội

Tìm ra nguyên nhân khiến nước giếng nóng bỏng tay

Việc giếng nước bất ngờ nóng lên, bốc khói đã được cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân.

Ngày 20/3, bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) - cho biết, giếng nước của hộ gia đình bà Khuất Thị Sửu (xã Hòa Thắng) bất ngờ nóng lên là do bị nhiễm điện.

Máy bơm nước bị hở điện làm nước giếng nóng lên

Cũng theo bà Loan, trong quá trình trực tiếp kiểm tra giếng nước của bà Sửu, chính quyền địa phương phát hiện nguồn điện từ máy bơm nước được gắn dưới giếng của gia đình bà Sửu bị hở khiến nước giếng bị nóng lên. Vì vậy, chỉ trong vòng 7 ngày (từ ngày 7 - 14/3), chỉ số điện nhà bà Sửu tăng lên đến gần 1 triệu đồng.

Trước đó, Trung tâm Nghiên cứu và Quan trắc môi trường nông nghiệp miền Trung - Tây Nguyên đã trực tiếp lấy mẫu nước giếng của gia đình bà Sửu đem so sánh với mẫu nước giếng của hộ dân khác (cách nhà bà Sửu 30m). Kết quả, nhiệt độ giếng nước của gia đình bà Sửu cao hơn giếng nước của gia đình hàng xóm nhưng các chỉ tiêu chất lượng nước của hai gia đình hoàn toàn bình thường theo quy chuẩn cho phép.

Như Dân trí đã phản ánh, vào ngày 7/3, gia đình bà Sửu bất ngờ phát hiện nước giếng nóng lên bất thường có kèm khói bốc lên. Những ngày sau đó, gia đình bà vẫn rất lo lắng khi thấy nước giếng vẫn rất nóng đến rát cả tay. Sau khi múc nước từ giếng lên, gia đình bà phải đợi 30 phút cho nước nguội đi mới dám sử dụng.

Bà Sửu cho biết giếng nước này được gia đình bà đào từ năm 1973, với độ sâu 15m, được gia đình sử dụng để sinh hoạt.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP