Tin Hà Tĩnh

Tìm nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt tại Đập Bình Hà

Tại Đập Bình Hà đang xảy ra tình trạng cá chết chưa rõ nguyên nhân.

Hồ Khe Lang (hay còn gọi là Đập Bình Hà) là hồ chứa nước có diện tích khá lớn, phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tiếp giáp với 3 xã của tỉnh này gồm: An Dũng (huyện Đức Thọ), Phú Lộc, Thường Nga (huyện Can Lộc).

Sáng 13/7, theo ghi nhận tại Đập Bình Hà, nhiều xác cá chết nổi lên mặt nước, chết khô trên bờ kè. Ngoài ra, một số lượng cá có biểu hiện lờ đờ trên mặt nước xung quanh hồ cũng rất nhiều.

Hình ảnh cá chết bám vào bờ kè Đập Bình Hà


Phần lớn những loại cá chết là cá mè, cá diếc, cá rô phi… Lượng cá chết nhiều khiến xung quanh hồ bốc lên mùi hôi thối nồng nặc, ô nhiễm môi trường.

Theo người dân địa phương, tình trạng cá chết hàng loạt ở hồ Khe Lang đã diễn ra trong khoảng gần một tháng trở lại đây. Nguồn nước trong hồ có hiện tượng chuyển sang màu đen sẫm và màu rêu.

Cá chết nổi lên mặt nước.


Xác nhận sự việc, ông Nguyễn Văn Linh, Cụm trưởng cụm quản lý thuỷ nông C2-C4, thuộc Công ty Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cho biết, việc cá chết hàng loạt tại hồ Khe Lang đã diễn ra trong vòng một tháng nay. Còn nguyên nhân cá chết thì chưa xác định được.

“Tôi về đây làm quản lý vận hành điều tưới nước cho đập cũng gần chục năm. Đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng cá chết đồng loạt như thế này”, ông Linh nói.

Hiện tượng cá chết hàng loạt đang gây ô nhiễm môi trường tại khu vực này.


Theo tìm hiểu, xung quanh khu vực hồ Khe Lang có rất nhiều trang trại chăn nuôi lợn quy mô lớn.

Hiện, UBND huyện Can Lộc đã có văn bản gửi sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh, sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh đề nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước, mẫu cá chết để xác định nguyên nhân.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP