Kinh tế

Tìm kẻ rút 9 triệu Euro, 29 triệu USD, 650 tỷ, 10.000 lượng vàng của bà Diệp Thảo

Câu chuyện phân chia tài sản của vợ chồng đại gia Trung Nguyên, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang tiếp tục nóng tuần qua.

Tài khoản khủng không còn tiền

HĐXX công bố số dư tài khoản của bà Lê Thảo tại 3 ngân hàng theo yêu cầu của ông Vũ. Theo xác minh, vào thời điểm 2015-2016, số tiền còn tại các ngân hàng đừng tên bà Thảo như sau: 654,2 tỷ VNĐ; 9,3 triệu Euro; 2,3 triệu GBP (bảng Anh); 28,9 triệu USD; 5,1 triệu AUD (đô la Australia) và 10.000 lượng vàng. Tuy nhiên, đại diện pháp luật của bà Thảo cho biết số tiền đó được xác minh vào năm 2016, sau thời điểm đó thì số tiền hiện không còn.

"Theo tôi, 'của chồng, công vợ' và điều đặc biệt là khi ra tòa phải có chứng cứ. Trong suốt 3 năm 3 tháng vừa qua, họ có đủ thời gian để thu thập chứng cứ cần thiết để làm rõ. Tuy nhiên, cũng đặc biệt lưu ý là tòa chỉ chia tài sản ở thời điểm hiện tại. Ví dụ, trước khi lấy nhau, 2 vợ chồng có 1.000 tỷ nhưng đến ngày ly hôn chỉ còn 1 tỷ thì chia 1 tỷ, chứ không chia 1.000 tỷ được", bà Thảo trả lời.

Thay vì phân chia tài sản theo tỷ lệ 50-50, phía ông Vũ muốn lấy 70% và chỉ chia cho bà Thảo 30%. Tại tòa, ông Vũ đã nói thẳng với bà Thảo: "Cái gì không phải của cô thì đừng có đòi!".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết: "Qua không quan tâm. Cái đó nếu có cũng chỉ là khoản nổi. Không chỉ có nhiêu đó... 20 năm nhiều lắm". Chia sẻ cảm xúc về việc tòa hoãn lại tới cuối tháng, ông Vũ chia sẻ: "Mệt mỏi quá! Không ai muốn thế. Qua muốn chấm dứt nhanh. Trung Nguyên cần sự ổn định để phát triển".

Ông chủ cà phê Trung Nguyên: 'Có giành cũng không giữ được'

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định bản thân không cần tiền, chỉ muốn Trung Nguyên tiếp tục phát triển tầm toàn cầu "đã giúp cho những người anh em tri thức 200 tỷ đồng".

Khi phóng viên đặt câu hỏi về "sứ mệnh" của Trung Nguyên, ông Vũ hào hứng nói: "Tiền đâu cần phải có nhiều làm gì? Có nhiều tiền thì nên đầu tư làm từ thiện cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Năm vừa rồi, Qua đã giúp cho những người anh em tri thức 200 tỷ đồng và 5 tỷ đô la đến cho từng hộ gia đình. Với Qua, 5 tỷ đô để khai sáng 1 dân tộc thì đâu có mắc".

Chỉ với “phần nổi” được tranh chấp tại Tòa, theo tính toán sơ bộ, mức án phí mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có nghĩa vụ phải nộp có thể lên đến hơn 8,4 tỷ đồng.

Đặng Lê Nguyên Vũ định nghĩa về chọn đúng vợ

Cách đây hơn 6 năm, trong chương trình "Mỗi tuần một chuyện - Đối thoại với Lê Hoàng" của VTV, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có cuộc trò chuyện đầy cởi mở về triết lý kinh doanh, triết lý cà phê và những quan điểm về cà phê.

Vị Chủ tịch của Trung Nguyên đã đưa ra 3 tiêu chí để đánh giá một người đàn ông thành công. Thứ nhất, phải chọn đúng nghề nghiệp, chọn được nghề mình đam mê. Thứ hai, phải chọn đúng vợ, nếu không sẽ có ngày "tan xác". Thứ ba, phải chọn đúng cà phê. Ông Vũ cho rằng, chọn cà phê là quan trọng nhất, bởi cà phê giúp đàn ông tỉnh táo để chọn nghề nghiệp và chọn vợ.

6 năm sau phát biểu trên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ giờ đây đang phải ra tòa để phân chia tài sản trong vụ ly hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Dũng 'Lò vôi' cao hứng đọc thơ

Trước 500 đại biểu, quan khách trong và ngoài nước, ông Dũng "Lò vôi" bất ngờ cao hứng đọc thơ. Ông Dũng "Lò vôi" cho rằng bản thân vốn là con em miền Trung, từng có thời gian trong quân ngũ đóng quân ở Đà Nẵng, nay là doanh nghiệp, ông muốn đền đáp, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” với thành phố này.

Doanh nhân này cho biết, công ty có kế hoạch dùng 10.000 tỷ để thực hiện các dự án xử lý nước thải khắp cả nước. Tuy nhiên, nếu lãnh đạo Đà Nẵng chấp thuận, ông sẽ dùng hết số tiền này để triển khai tại Đà Nẵng.

Trước câu hỏi: “Tiền nhiều để làm gì ?”, ông Dũng cho rằng, tiền bạc là vật ngoại thân, chúng ta không mang nó khi sinh ra, cũng không mang theo nó khi lìa đời. Hãy hưởng thụ tiền bạc, nhưng giữ được thái độ tự nhiên đối với nó.

Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang vào danh sách tỷ phú?

Forbes cập nhật thông tin về 2 đại gia Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh. Tuy chưa cập nhật con số tài sản cụ thể mà 2 doanh nhân này sở hữu, những những thông tin cá nhân cũng như hoạt động kinh doanh đầu tiên của cả 2 đã được tạp chí này thống kê. Theo mô tả ban đầu của Forbes về 2 vị doanh nhân này có điểm chung đều là doanh nhân tự thân, làm giàu từ ngành hàng tiêu dùng và ngân hàng.

Được biết đến là một trong những gương mặt thành công nhất của nhóm những doanh nhân "khởi nghiệp tại Đông Âu", bộ đôi doanh nhân Nguyễn Đăng Quang - Hồ Hùng Anh đã thành công với lĩnh vực mì gói, tương ớt tại thị trường Nga.

Về giá trị tài sản, hiện tại ông Hồ Hùng Anh cùng mẹ, vợ, con trai và em dâu đang nắm giữ 17,02% cổ phần của Techcombank, trị giá hơn 16.000 tỷ đồng cùng với khoảng 1.000 tỷ đồng cổ phiếu Masan Group. Tính cả phần sở hữu gián tiếp qua Masan Corp, tương ứng trên 22.000 tỷ đồng, ông Hồ Hùng Anh và gia đình đang sở hữu cả khối tài sản trị giá gần 40.000 tỷ đồng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thôi giữ chủ tịch VinHomes

Hội đồng quản trị CTCP Vinhomes (VHM) đã thông qua đề nghị của ông Phạm Nhật Vượng về việc bầu bà Nguyễn Diệu Linh làm Chủ tịch HĐQT của công ty kể từ ngày ban hành Nghị quyết này (tức 28/2). Hiện tại, ông Vượng vẫn Thành viên HĐQT của VinHomes và là Chủ tịch HĐQT của Vingroup - công ty mẹ của Vinhomes.

HĐQT Vinhomes cũng thông qua việc miễn nhiệm bà Nguyễn Diệu Linh chức vụ Tổng giám đốc và bổ nhiệm bà Lưu Thị Ánh Xuân làm Tổng giám đốc với nhiệm kỳ 5 năm.

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974, đã có 13 năm làm việc tại tập đoàn Vingroup. Bà Linh có trình độ cử nhân ngoại ngữ. Trước khi gia nhập Vingroup, bà Linh là luật sư của hãng luật Ngo Migueres & Partners tại Hà Nội từ năm 1996 -1999.

Từ năm 2008, Bà Nguyễn Diệu Linh được bầu vào HĐQT Công ty cổ phần PFV, đồng thời giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc của Vingroup. Năm 2011, bà làm Phó Chủ tịch HĐQT và người công bố thông tin của Vingroup. Đến 2018, bà Linh tiếp tục được bầu làm Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của Vinhomes.

Chưa kiểm điểm xong vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết vụ việc trên cũng "đang được xem xét xử lý". Đến nay đã 1 tháng trôi qua, ông Đỗ Thắng Hải tiếp tục trả lời báo chí vụ việc vẫn đang trong quá trình xử lý. "Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí" - ông Đỗ Thắng Hải nói tại cuộc họp.

Trước đó ngày 8-1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi vì văn phòng bộ này "dùng xe công vào đón người nhà bộ trưởng".

Sự việc diễn ra lúc 18h30 ngày 4/1, khi lực lượng kiểm soát an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho ôtô biển kiểm soát của Bộ Công Thương vào đón khách tại sân đỗ máy bay.

Đáng chú ý, trước khi sự việc trên diễn ra, Văn phòng Bộ Công Thương ngày 3/1 có văn bản gửi đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh .

Tác giả: Bảo Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP