Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch và quản lý điểm đến tại khu vực 4 tỉnh Bắc miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình).

Tại hội thảo, chuyên gia Robert Travers đã trình bày các kết quả nghiên cứu ban đầu về sản phẩm, marketing, phát triển nguồn nhân lực và các vấn đề chính về du lịch có trách nhiệm. Từ những kết quả nghiên cứu, chuyên gia đề xuất một loạt các hoạt động để tăng cường sản phẩm du lịch tại 4 tỉnh Bắc miền Trung để cạnh tranh với các điểm du lịch khác trong khu vực.

Có khá nhiều chuyên gia nước ngoài cùng tham gia hội thảo ngày 27/4.

Các hoạt động cần thực hiện bao gồm: nêu bật, bảo vệ và đầu tư vào các nét độc đáo của 4 tỉnh; giải quyết tính mùa vụ và các tiêu chuẩn của sản phẩm là những vấn đề nổi bật cần giải quyết, đáp ứng tiêu chuẩn của các điểm đến có tính cạnh tranh, có các cơ hội tiếp thị nếu sản phẩm và các tiêu chuẩn dịch vụ được nâng cấp.

Dự kiến, đến tháng 7/2016, các chuyên gia của Dự án sẽ phối hợp chặt chẽ và trao đổi với các tổ công tác, các nhà điều hành tour du lịch để thống nhất được các cụm sản phẩm trong khu vực và các tuyến đường tham quan khu vực.

Tháng 8/2016, Dự án sẽ bàn giao Bản đồ điện tử của khu vực, trong đó có các cụm sản phẩm và các tuyến điểm du lịch tại 4 tỉnh Bắc miền Trung.

N.H-K.H