Hương Sơn

Tiểu thương TT thương mại Tây Sơn bị phun a xít vào hàng hóa

Đêm 16/2 (tức 28 tết), 5 quầy hàng của tiểu thương trong Trung tâm thương mại Tây Sơn (Hương Sơn) bị kẻ xấu phun a xít, gây hư hỏng nặng, thiệt hại ước tính 130 triệu đồng.

Nhận được thông tin, chúng tôi tức tốc có mặt tại Trung tâm thương mại Tây Sơn. Theo quan sát, tại một số quầy, nước a xít đã ăn loang lỗ ở những khung nhôm, tủ kính và ăn rách nham nhở rất nhiều hàng hóa. Những quần áo bị a xít phun lên, vải bở như giấy.

Tiểu thương Trung tâm thương mại Tây Sơn bị phun a xít vào hàng hóa

Anh Nguyễn Hữu Tình rầu rĩ bên quầy hàng với rất nhiều hàng hóa bị a xít ăn thủng, nham nhở.

Anh Nguyễn Hữu Tình, một tiểu thương bị thiệt hại cho biết: “Khoảng 6h30 sáng 28 tết, tôi ra mở quầy hàng để bán thì nghe mùi hăng nồng và thấy quần áo trong quầy bị ướt rất nhiều. Thấy hiện tượng lạ, tôi thử thì cảm giác mặn và hôi như a xít. Ngay sau đó, các quầy hàng của chị Trần Thị Lâm, Lê Thị Hương, Ngyễn Thị Ngân và Phan Thị Duyên cũng phát hiện bị phun a xít. Khi bị phát hiện, chúng tôi đã báo cho bảo vệ, Công an thị trấn Tây Sơn và Công an huyện Hương Sơn. Ngay sau khi nhận được thông tin, phía công an đã đến hiện trường lấy một số mẫu quần áo bị phun a xít về để phục vụ cho công tác điều tra”.

Anh Tình bức xúc: “Tối 27 tết, chúng tôi đóng quầy về thì chưa có hiện tượng gì. Trong khi Trung tâm thương mại Tây Sơn được khóa kín bốn phía và có cả tổ bảo vệ 24/24h mà để hàng hóa của chúng tôi bị kẻ xấu đột nhập vào phá hoại như thế này thì thật vô lý. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thủ phạm đã phá hoại tài sản của chúng tôi.”

Theo thống kê, anh Tình bị thiệt hại khoảng 30 triệu đồng. Tổng cộng thiệt hại của 5 hộ, ước tính khoảng 130 triệu đồng”.

Trong những ngày áp tết, khi người dân đổ xô đi mua sắm, các quầy hàng khác bán rất chạy thì 5 hộ tiểu thương nói trên rầu rĩ bên quầy hàng với rất nhiều hàng hóa bị a xít ăn thủng, nham nhở.

Tiểu thương Trung tâm thương mại Tây Sơn bị phun a xít vào hàng hóa

Một số tủ nhôm kính trong quầy hàng bị phun a xít

Một chủ hàng than thở: “Chúng tôi thuê quầy hàng, trả tiền thuê, tiền bảo vệ đầy đủ, vậy mà khi sự việc xảy ra, chỉ có cán bộ công an có mặt, trong khi Trung tâm Dịch vụ công (thuộc BQL các khu kinh tế tỉnh, đơn vị trực tiếp quản lý Trung tâm thương mại Tây Sơn) chẳng ai thèm đến hỏi han gì!. Chúng tôi là một trong số các hộ phản đối một số nội dung mà Trung tâm Dịch vụ công thực hiện tu sửa quầy ốt của Trung tâm thương mại Tây Sơn. Vì vậy, sự việc quầy hàng của chúng tôi bị kẻ xấu đột nhập phun a xít phá hoại vào ban đêm, trong khi trung tâm luôn “cửa đóng, then cài”, bảo vệ 24/24h, khiến chúng tôi rất nghi ngại và mất lòng tin”.

Như Báo Hà Tĩnh điện tử đã đưa tin, ngày 22/1, BQL cho người vào để cắt dỡ ki-ốt cũ, tiến hành xây dựng ki-ốt mới nhưng bị họ đồng loạt phản đối nên công việc tạm ngưng. Tuy nhiên, đến đêm 22/1, khi tất cả tiểu thương đóng quầy về ngủ thì một số ki-ốt bị phá dỡ, hàng hóa được chuyển đi…

Các hộ kinh doanh bị thiệt hại cho rằng, vụ việc này có thể có liên quan đến việc chống đối chủ trương sửa chữa quầy ốt vừa qua. Vì vậy, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng ở Hương Sơn cần điều tra, làm rõ, tránh sinh nghi ngờ trong nhân dân.

Chính Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP