Hương Sơn

Tiểu thương Trung tâm thương mại Tây Sơn đóng quầy phản đối ban quản lý

Sau một đêm, ki-ốt ở đây bỗng dưng “biến mất”

Trung tâm thương mại thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn) hiện có trên 200 ki-ốt kinh doanh. Mấy ngày gần đây, BQL tiến hành sửa chữa các quầy hàng nhưng do cách thức triển khai không hợp lý đã khiến các tiểu thương bức xúc, đóng cửa phản đối…
Tiểu thương Trung tâm thương mại Tây Sơn đóng quầy phản đối ban quản lý

Theo phản ánh của các tiểu thương, ngày 22/1, BQL cho người vào để cắt dỡ ki-ốt cũ, tiến hành xây dựng ki-ốt mới nhưng bị họ đồng loạt phản đối nên công việc tạm ngưng. Tuy nhiên, đến đêm 22/1, khi tất cả tiểu thương đóng quầy về ngủ thì một số ki-ốt bị phá dỡ, hàng hóa được chuyển đi…

Anh Nguyễn Tuấn Chung – chủ cửa hàng chăn, ga, gối đệm tại đây – bức xúc: “Sáng 23/1, khi vào mở cửa thì tôi không thấy quầy của mình đâu nữa và hiện chưa rõ hàng hóa đã bị đưa đi đâu. Tôi có gặp bảo vệ hỏi nhưng họ bảo không biết”.

Tiểu thương Trung tâm thương mại Tây Sơn đóng quầy phản đối ban quản lý

Bức xúc trước cách làm của BQL, các tiểu thương đóng quầy…

Trước sự việc trên, ngày 23/1, nhiều tiểu thương đã đóng quầy để phản đối và có đơn phản ánh lên cấp có thẩm quyền về cách làm của đơn vị quản lý. Bác N.V.V., một tiểu thương, cho biết: “Chúng tôi đồng tình việc sửa chữa, cải tạo lại các ki-ốt, song, đã cận kề tết, đúng thời điểm các hộ tập kết nhiều hàng hóa về bán tết mà đơn vị quản lý lại tổ chức sửa quầy thật không phải! Trong các buổi làm việc với BQL trước đây, mọi người đề xuất dời thời gian sửa chữa ra sau tết nhưng đơn vị này không đồng ý. Ngày rộng tháng dài không làm, giờ vào dịp tết lại yêu cầu tiểu thương dỡ bỏ quầy để sửa chữa là vô lý”.

Chị P.T.N., một hộ kinh doanh tại trung tâm, cho biết, ngoài thời điểm sửa chữa quầy vào đúng tháng làm ăn thì việc BQL hạ bớt chiều cao của gian hàng (trước cao 3,5 m, nay còn 3m) đã ảnh hưởng đến không gian sử dụng; các ốt ở vị trí hai mặt tiền, trước đây được trổ hai cửa hai bên, nhưng nay chỉ mở cửa một mặt tiền cũng bất cập.

Tiểu thương Trung tâm thương mại Tây Sơn đóng quầy phản đối ban quản lý

… và viết đơn kiến nghị gửi các cấp có thẩm quyền

Theo một cán bộ UBND thị trấn Tây Sơn cho biết, trước khi BQL tổ chức sửa lại quầy cũng không có sự phối hợp với chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền vận động. Việc làm mới quầy ốt đúng vào tháng kinh doanh thế này là không ổn. Tuy nhiên, địa phương sẽ tiếp tục phối hợp cùng đơn vị trong quá trình thực hiện để sớm ổn định tình hình.

Việc sửa sang quầy ốt trong Trung tâm thương mại Tây Sơn là cần thiết, bởi cơ sở này đã đưa vào hoạt động trên mười năm. Tuy nhiên, cách làm, thời điểm triển khai như nói trên, nhất là khi BQL cho người vào dỡ ốt, cất hàng hóa trong đêm là việc làm tùy tiện, chủ quan, cần được xem lại!

Chính Thu/ Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP