Xã hội

Tiểu thương Sài Gòn đem hoa Tết ế trang trí cho vòng xoay

Thay vì đập bỏ các bình hoa, hai người đàn ông cặm cụi bê hàng chục chậu cúc trang trí cho con đường vào lúc 1h sáng mùng Một.

Khoảng 1h sáng 16/2, anh Trần Lâm Anh Cương cùng gia đình đi chơi Giao thừa qua khu vực đường Trần Não. Anh thấy có hai người đàn ông đang lúi húi bê những chậu cúc vạn thọ ra bùng binh giữa đường. Anh Cương dừng chân hỏi chuyện thì biết đó là những bình hoa bị bán ế.

Anh Cương chia sẻ lại khoảnh khắc đẹp của hai tiểu thương trên Facebook.

Thay vì tham gia đập bỏ chậu cây như nhiều tiểu thương vào hôm 30 Tết, hai người đàn ông này quyết định làm một việc ý nghĩa hơn. Họ bê hàng chục bình hoa trang trí xung quanh vòng xoay dù đêm đã muộn. Họ còn ngỏ ý tặng anh Cương đem cây về nhà trưng Tết. Tuy nhiên, anh Cương không nhận mà để lại các chậu cảnh làm đẹp cho đường phố Sài Gòn.

Anh Cương cũng kịp ghi lại hành động giản dị đầy ý nghĩa của hai tiểu thương này. Bức ảnh của anh đưa lên Facebook đã nhận được rất nhiều phản hồi của cư dân mạng. "Hay quá! Tràn ngập yêu thương em ơi", anh Huỳnh Phúc Hậu chia sẻ cảm xúc về bức ảnh.

"Hàng ế, họ đã có cái Tết không trọn vẹn về tiền bạc nhưng lại rất đầy đủ vì hành động đẹp này. Cảm ơn các anh đã vượt qua cơn thịnh nộ của chính mình để có hành động ý nghĩa", bạn Trần Trọng An viết.

Rất nhiều người cũng chia sẻ lại bức ảnh với lời trích dẫn: "Hoa trong nghịch cảnh là bông hoa đẹp nhất. Người đáng yêu nhất là người dịu dàng giữa thịnh nộ. Mất mát là một phần của cuộc sống, còn mến thương cuộc sống là đặc quyền của chúng ta".

Trước đó, vào trưa 30 Tết, nhiều tiểu thương ở Sài Gòn đã quyết định đập bỏ hết các chậu cây không bán được để bàn giao lại mặt bằng. Họ đưa ra lý do của hành động này là để phản đối thói quen mua hoa rẻ cận ngày Tết của người dân.

Tác giả: Ban Mai

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP