Thế giới

Tiết lộ sốc về nơi tìm thấy thi thể không đầu của nữ nhà báo Thụy Điển

Nơi tìm thấy thi thể không đầu của nữ nhà báo Thụy Điển bị nhà sáng chế tàu ngầm Đan Mạch vứt xuống biển cách không xa địa điểm phát hiện xác chết không đầu của một nữ sinh Nhật Bản cách đây 30 năm.

Ngày 23/8, cảnh sát Đan Mạch xác nhận thi thể không đầu và tay chân trôi dạt vào bãi biển Copenhagen là Kim Wall, nữ nhà báo Thụy Điển mất tích khi đi tham quan để viết bài về chiếc tàu ngầm của nhà sáng chế Peter Madsen.

Theo tiết lộ từ phía cảnh sát, thi thể này được gắn vào một thanh kim loại để nó không thể nối lên trên mặt nước. Các kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy xác chết bị gây thương tích một cách cố ý.

Nữ nhà báo Kim Wall.

Điều đặc biệt là địa điểm tìm thấy ra xác của Kim gần với nơi cảnh sát phát hiện ra thi thể không đầu của một nữ sinh 22 tuổi tới từ Nhật Bản biến mất khi đang trên hành trình qua Scandinavia và Đức cách đây 30 năm.

"Chúng tôi từng ghi nhận một trường hợp tương tự vào năm 1986", một sĩ quan cảnh sát Copenhagen cho biết và tiết lộ cảnh sát sẽ mở lại cuộc điều tra liên quan tới vụ án này dù kẻ thủ ác vẫn đang lẩn trốn khỏi vòng pháp luật suốt 30 năm qua.

Trước đó, ngày 11/8, gia đình nữ phóng viên Kim Wall, 30 tuổi thông báo với cảnh sát về việc cô này mất tích sau khi lên chiếc tàu ngầm UC3 Nautilus do ông Madsen sáng chế.

Trên thực tế, con tàu này bị chìm và được một tàu tư nhân giải cứu ở vùng biển giữa Đan Mạch và Thụy Điển. Tuy nhiên, chủ tàu Madsen sau khi được giải cứu khai cô Kim cùng mình lên bờ vào tối 10/8.

Nhưng mới đây, ông này thay đổi lời khai khi nói rằng nữ phóng viên Thụy Điển chết trong một tai nạn trên tàu nên bị ông thả xác xuống Vịnh Koge.

Madsen, 47 tuổi đang bị giam giữ để điều tra về tội giết người, nhưng ông này phủ nhận mọi cáo buộc liên quan. Cảnh sát cũng đang nghi ngờ ông này đã làm chìm con tàu mà mình tự chế.

Tác giả: SONG HY (NGUỒN: DAILY STAR)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP