Phòng The

Tiết lộ sốc về “chuyện ấy” của đàn ông Nhật

Takashi Sakai (41 tuổi) là một người đàn ông mạnh khỏe và có nụ cười quyến rũ, nhưng anh chưa từng làm “chuyện ấy”.

Nhật Bản, tình dục, nam giới, trinh tiết
Khoảng 1/4 đàn ông Nhật Bản trong độ tuổi 30 chưa từng quan hệ tình dục (Ảnh minh họa: Skynews)

Theo Skynews, Sakai chưa từng có bất kỳ mối quan hệ nào với một phụ nữ. Anh còn nói mình không chưa có ý định tìm kiếm một người nào đó.

“Tôi chưa từng có bạn gái”, anh nói. “Điều đó không giống việc tôi không thích. Tôi ngưỡng mộ phụ nữ. Nhưng tôi không thể đi đúng hướng”.

Câu chuyện của Sakai giống như nội dung một bộ phim hài của Mỹ, nhưng có điều, trường hợp của Sakai không phải là duy nhất ở đất nước Nhật Bản.

Theo kết quả điều tra năm 2010 của Viện Nghiên cứu An ninh xã hội và dân số quốc gia Nhật Bản, khoảng 1/4 nam giới nước này trong độ tuổi 30 vẫn còn trinh.

Con số trên đã tăng khoảng 3% so với một cuộc điều tra tương tự vào năm 1992. Thậm chí còn xuất hiện thuật ngữ “yaramiso” để miêu tả những người như vậy.

Chuyên gia Yoko Itamoto cho biết, suy thoái kinh tế đã tác động tới sức khỏe tình dục của đàn ông Nhật. Ngày càng nhiều nam giới phải vật lộn tìm việc toàn thời gian và an toàn.

“Nhiều đàn ông dường như đã mất tự tin, khi họ mất đi sức mạnh kinh tế”, bà nói. “Trong hai thập kỷ qua, vị thế của đàn ông Nhật Bản rất khó khăn và đầy tính cạnh tranh”.

Cũng theo kết quả khảo sát năm 2010, 68% những người trong độ tuổi 18-19 tại Nhật nói rằng, họ vẫn còn trong trắng.

Một nghiên cứu cùng năm do công ty sản xuất bao cao su Durex thực hiện tại châu Âu cho thấy, tỷ lệ còn trinh của những người trong độ tuổi 15-20 thấp hơn nhiều.

Ví dụ, chỉ khoảng 20% thanh niên Đức chưa quan hệ tình dục khi tới 20 tuổi, trong khi ở một số quốc gia bảo thủ như Thổ Nhĩ Kỳ, con số này cũng chỉ là 37%.

Đối với Shingo Sakatsum, dường như có một sự mâu thuẫn tồn tại trong xã hội Nhật Bản. Mặc dù những hình ảnh về tình dục xuất hiện ở khắp nơi trên đất nước Nhật, nhưng lại có rất ít những cuộc tranh luận nghiêm túc về chủ đề này.

“Trong xã hội Nhật Bản ngày nay, chúng tôi không có chỗ nào để học về tình dục hoặc làm cách nào để có được một mối quan hệ”, anh nói.

Sakatsume hiện đang điều hành tổ chức phi lợi nhuận White Hands, chuyên giúp đỡ những người khuyết tật tìm lối thoát cho nhu cầu tình dục của họ. “Những người không thành thục về tình dục cho xu hướng rụt rè về mặt xã hội”, anh nói.

Anh cũng đang giúp đỡ những người lành lặn học cách làm thế nào, để tìm một đối tác hoặc tạo dựng một mối quan hệ tại Học viện Trinh tiết.

Sakai cảm thấy thời gian tại đây rất hữu ích và khóa học giúp anh nhận ra rằng, sự thiếu kinh nghiệm về tình dục của mình không khác gì đang sống một cuộc sống chưa trọn vẹn.

“Tuy nhiên, không nên quá bi quan”, anh nói. “Xét cho cùng, là một người còn trinh cũng không hại tới ai cả”.

Sầm Hoa/ VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP