Nhà đẹp

Tiết lộ những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng siêu đẹp, siêu tiết kiệm

Một căn nhà cấp 4 với thiết kế đơn giản nhưng vẫn đẹp, đầy đủ công năng và mang lại cảm giác ấm áp, thoáng đãng, chi phí rẻ, thời gian thi công nhanh là mong muốn của rất nhiều gia đình. Trên diện tích xây dựng khiêm tốn, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng chính là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Nhà thiết kế gác lửng hay còn được gọi là nhà có thêm tầng lửng, gác xép trong kiến trúc của ngôi nhà. Đó là tầng trung gian giữa các tầng trong nhà nên nó sẽ không được coi là tổng thể của ngôi nhà.

Nhà gác lửng thường được thiết kế ở tầng dưới cùng (tầng một) để tăng thêm diện tích sử dụng qua việc tận dụng chiều cao của nhà. Đây được xem là giải pháp phù hợp dành cho những căn nhà có diện tích xây dựng khiêm tốn hay bị hạn chế bởi việc xây nhiều tầng cao.

1. Thiết kế nhà cấp 4 mái thái có gác lửng, 3 phòng ngủ

Đây là một trong những mẫu nhà cấp 4 rất phổ biến với kiến trúc mái thái độc đáo để mang lại cho căn nhà diện mạo nổi bật, thanh thoát. Bạn có thể thiết kế và bố trí không gian hợp lý, sử dụng thuận tiện để tiết kiệm diện tích cũng như chi phí xây dựng.

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế mái thái, có gác lửng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Đồ họa: Tuệ Nghi

Phần gác lửng giúp mở rộng thêm không gian để giải quyết bài toán diện tích sử dụng. Có thể thiết kế thêm phòng ngủ, phòng để đồ, phòng sinh hoạt chung,... từ vào mục đích sử dụng của gia đình.

2. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ mái bằng

Tuy không đem lại giá trị thẩm mỹ cao như những mẫu nhà mái thái nhưng đây cũng là mẫu nhà khá phổ biến và không bao giờ sợ lỗi mốt.

Nhà cấp 4 có gác lửng mái bằng tuy không phổ biến bằng nhà cấp 4 gác lửng mái thái nhưng có chi phí rẻ và thời gian thi công nhanh hơn. Đồ họa: Tuệ Nghi

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng mái bằng cũng rẻ hơn nhiều so với mái thái. Với kiểu nhà này, ngoài 3 phòng ngủ bạn cũng dễ dàng thiết kế thêm phòng khách, khu sinh hoạt chung, phòng ngủ, phòng thờ hay phòng làm việc ngay trên tầng lửng.

3. Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng có sân vườn

Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua mẫu nhà cấp 4 gác lửng này nếu bạn đang sở hữu ô đất rộng, vuông vắn. Đây là mẫu nhà vừa mang đến cho gia đình bạn không gian sống đáng mơ ước mà chi phí xây dựng cũng không quá cao.

Thiết kế nhà cấp 4 với sân vườn có mức chi phí xây dựng vừa phải. Đồ họa: Tuệ Nghi

Bạn có thể thiết kế và bố trí các không gian trong nhà như sau: Phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh tại tầng 1. Tầng lửng là không gian cho phòng thờ có ban công, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh.

4. Mẫu biệt thự cấp 4 đẹp với gác lửng

Mẫu nhà này rất phù hợp với những ai đang sở hữu diện tích xây dựng rộng rãi, có điều kiện về kinh tế. Phong cách thiết kế của mẫu nhà này cũng rất đa dạng cho bạn chọn lựa như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại hay phong cách Châu Âu.

Mẫu biệt thự cấp 4 với gác lửng đem lại điểm nhấn đặc biệt. Đồ họa: Tuệ Nghi

Đây là biệt thự có diện tích rộng rãi nên gia chủ có thể thiết kế gác lửng thành hình chữ L, chữ U,... để tạo thêm không gian đọc sách, phòng thờ, khu vui chơi,... tạo mỹ quan độc đáo và điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà.

Bên cạnh các không gian chính sử dụng trong nhà và 3 phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể thiết kế khéo léo để bố trí thêm sân vườn, gara để xe hay khu sinh hoạt chung ngoài trời,...

Tác giả: Tuệ Nghi (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP