Xã hội

Tiết lộ nguyên nhân cô giáo uống thuốc ngủ tự tử

Cơ quan chức năng huyện An Dương, TP Hải Phòng đang vào cuộc, làm rõ thông tin một cô giáo của trường THCS Quốc Tuấn uống thuốc ngủ tự tử.

Vào khoảng 9h, ngày 8/9, chị Tr.T.Th. (AN 1976), trú tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng (An Dương, Hải Phòng) hiện đang là giáo viên trường THCS Quốc Tuấn, được đồng nghiệp phát hiện nằm bất động tại nhà riêng trong tình trạng chân tay bủn rủn, sùi bọt mép. Ngay lập tức, đồng nghiệp của chị Th. đã gọi điện báo cho người nhà và đưa chị Th. đi cấp cứu.

Theo người nhà của chị Th., chị Th. trước đây dạy học tại trường THCS An Đồng (An Dương, Hải Phòng). Nhưng vì thừa 5 biên chế nên đến ngày 28/7/2016, chị Th. và 4 giáo viên khác bị điều chuyển đến dạy tại trường THCS Quốc Tuấn (xã Quốc Tuấn, An Dương, Hải Phòng), cách nhà chị Th. khoảng 10km mà không rõ lý do, nên chị Th. và các giáo viên khác bức xúc.

Sức khoẻ của chị Th. hiện đã ổn định, có thể tiếp xúc và nói chuyện bình thường.

Nhưng vì chồng chị Th. thường xuyên công tác xa nhà. Mẹ chồng chị hay đau ốm nên một mình chị chăm lo cho 3 người con. Con út của chị Th. lúc đó mới học mẫu giáo 5 tuổi. Vì vậy, chị Th. đã làm đơn gửi phòng GD&ĐT huyện An Dương, lãnh đạo huyện An Dương xin ở lại trường THCS An Đồng để thuận tiện công tác và có thời gian chăm sóc cho gia đình.

Tuy nhiên, dù đã làm đơn và nhiều lần lên gặp các lãnh đạo nhưng không nhận được kết quả mà chỉ nhận được động viên sang trường mới. Đến ngày 8/9 vì quá buồn chán, chị Th. đã uống thuốc ngủ để tìm đến cái chết.

Anh Tr.N.V. (em trai chị Th.) cũng cho biết rằng gần đây thấy chị Th. hay mệt mỏi nên gia đình luôn phải để ý. Nhưng không ngờ chị Th. lại uống thuốc ngủ tự tử. May mắn là sự việc được phát hiện sớm, nếu không thì gia đình tôi không biết nói gì với chồng và các con chị ấy.

Sáng ngày 9/9, Lãnh đạo bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp – nơi chị Th. đang cấp cứu cho biết, bệnh nhân Tr.T.Th. nhập viện tại khoa Cấp cứu vào lúc 11h30 ngày 8/9 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc chậm.

Qua thăm khám, chẩn đoán ngộ độc thuốc ngủ, các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày và truyền dịch cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại khoa Nội 1 của bệnh viện. Đến thời điểm này, bệnh nhân Th. sức khỏe đã ổn định, tiếp xúc và nói chuyện bình thường.

Liên quan đến thông tin trên, ông Lê Anh Quân – Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin một giáo viên trường THCS Quốc Tuấn uống thuốc ngủ tự tử nghi do uất ức vì bị điều chuyển công tác. Sau khi xác minh, huyện sẽ có báo cáo cụ thể về việc này, đồng thời cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: tử tự , cô giáo , tiết lộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP