Thể thao

Tiết lộ lý do ĐT nữ Việt Nam được thưởng vượt khung sau trận hòa với Thái Lan

Ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng Ban bóng đá nữ VFF, kiêm lãnh đội bóng đá nữ dự SEA Games đã giải thích cho quyết định thưởng vượt khung cho ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng sau trận hòa với Thái Lan. Ảnh: Dân Trí.


Ngày 26/11, ĐT nữ Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trước Thái Lan. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng với kết quả này.

“Tỷ số hòa phản ánh đúng diễn biến của trận đấu. Cả 2 đội đều có những cơ hội của mình. Chúng tôi may mắn vì Thái Lan bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam cũng có những cơ hội trong trận này. Tôi cũng hơi tiếc vì đội đã ghi bàn trước, nhưng để đối thủ gỡ hòa. Nhìn chung đây là một trận đấu cân bằng.”, ông Mai Đức Chung chia sẻ.

Được biết, trước trận đấu, ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng Ban bóng đá nữ VFF, đồng thời là lãnh đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự SEA Games 30 cho biết sẽ thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 400 triệu đồng cho mỗi trận thắng tại SEA Games lần này. Riêng ở trận đấu với Thái Lan trong ngày ra quân, nếu chỉ hoà, đội vẫn được thưởng 250 triệu đồng.

Tuy nhiên sau trận đấu kịch tính với đối thủ lớn nhất tại Đông Nam Á, ở nội dung bóng đá nữ, ông trưởng Ban bóng đá nữ VFF quyết định thưởng cho đội gấp đôi con số công bố ban đầu: 500 triệu đồng.

Lý giải về quyết định thưởng vượt khung, ông Hùng cho biết: “Trận đấu đầy khó khăn và các cầu thủ nữ thi đấu rất nỗ lực, ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ mạnh, nên phần thưởng cao là xứng đáng”.

Ở trận đấu tới, nếu vượt qua Indonesia, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ được thưởng thêm ít nhất 400 triệu đồng nữa, từ tiền túi của trưởng Ban bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng, chưa kể phần thưởng từ phía VFF, cho thành tích vào bán kết của đội.

Trước đó, liên quan đến những phản ánh rằng đội tuyển nữ Việt Nam không đủ thức ăn, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nói là không đủ đồ ăn thì không hẳn đúng. Chính xác là các cầu thủ được ăn hơi ít. Mỗi bữa chỉ cón khoảng 2-3 món chính. Sau đó tôi đã có nói với Trưởng đoàn yêu cầu khách sạn nấu thêm. Hiện tại bữa ăn của đội đã được cải thiện, có 4-5 món chính, trong đó có cả thịt bò và cá hồi.”

Ngoài vấn đề về dinh dưỡng, ông Mai Đức Chung cũng cho biết đội tuyển nữ Việt Nam phải khắc phục các vấn đề về sân bãi, tập luyện.

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: ĐT nữ Việt Nam , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP