Thế giới

Tiết lộ bất ngờ về thủ phạm xả súng tại Las Vegas

Thông tin về việc thủ phạm của vụ xả súng đẫm máu tại Las Vegas là con trai của một kẻ cướp ngân hàng từng bị FBI truy nã đã được cơ quan chức năng Mỹ xác nhận hôm 2-10.

Vụ tấn công khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương. Ảnh Getty

Theo đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết Benjamin Hoskins Paddock từng lĩnh án 20 năm tù vì cướp ngân hàng hồi đầu những năm 1960, trốn khỏi một nhà tù liên bang ở bang Texas năm 1968 và được liệt vào danh sách những kẻ bị truy nã gắt gao nhất trong giai đoạn từ 10-6-1969 đến 5-5-1977.

Lệnh truy nã của FBI mô tả Benjamin "có vấn đề về tâm thần", "có khuynh hướng tự sát" và "nên được coi là kẻ mang vũ khí rất nguy hiểm".

Người này được xác định là cha của Stephen Paddock, thủ phạm đứng đằng sau vụ xả súng đẫm máu tại Las Vegas khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.

Sau vụ tấn công, cảnh sát đã lục soát nhà riêng của Stephen Paddock ở Mesquite, Nevada và tìm thấy 18 khẩu súng trường, nhiều súng ngắn, hàng nghìn băng đạn và một số chất nổ.

Trước đó cảnh sát cũng tìm thấy 16 khẩu súng trường, nhiều súng ngắn và hàng trăm băng đạn tại phòng mà hắn thuê trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, nơi thủ phạm thuê từ ngày 28-9. Trong số các loại súng trường có loại có khả năng bắn xuyên giáp.

Cảnh sát cho biết thêm, thủ phạm đã gắn một camera trong phòng khách sạn, có thể là để ghi lại mọi hoạt động của hắn. Đây sẽ là một nguồn thông tin giá trị cho lực lượng chức năng.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP