Giáo dục

Tiết lộ bất ngờ về nữ sinh đỗ 6 học bổng Mỹ nhờ bài luận "Nước mắm"

Phạm Mai Hương (học sinh lớp 12 chuyên tiếng Trung, Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ) đỗ 6 học bổng Mỹ nhờ mang "nước mắm" vào bài luận.

Tự nhận bản thân "không có thành tích khủng, không phải là founder của bất kỳ dự án có tiếng nào, và cũng không sở hữu những giải thưởng quốc gia", thế nhưng kết quả đáng nể vừa qua của Mai Hương đã khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Mai Hương đã nhận được thư thông báo trúng tuyển Texas Christian University (#83 NU) với học bổng 215.920 USD, Drexel University (#103 NU) với học bổng 150.320 USD, DePauw University (#47 LAC) với học bổng 160.000 USD, Beloit College (#75 LAC) với học bổng 172,000 USD, Knox College (#79 LAC) với học bổng 164.000 USD và Augustana College (#92 LAC) với học bổng 144.000 USD.

Nữ sinh đỗ 6 học bổng du học Mỹ


Được biết, Mai Hương đã có ý định du học Úc hoặc Canada từ hồi cấp 2. Nhưng hồi đó, cô bé chưa có định hướng quá rõ ràng nên “mọi việc em làm là tiếp tục giữ điểm trung bình môn trên 9.0 kết hợp tham gia một số hoạt động ngoại khóa của trường”.

Đến năm 2021, sau thời gian tìm hiểu, Mai Hương quyết định du học Mỹ vào tháng 7/2021 - trong thời gian nghỉ dịch - và hoàn tất hồ sơ du học chỉ trong hơn 3 tháng.

Mai Hương chọn trường Texas Christian University làm điểm đến du học sắp tới của mình.

Nói về điểm mạnh của bộ hồ sơ của mình, theo Hương, đó chính là bài luận.

Hương không chọn những chủ đề quá to lớn mà chọn viết về cách cô dám đối mặt với cảm xúc của chính mình từ đó có thể giao tiếp tốt hơn.

Hương cũng đan xen những giá trị khác của bản thân mà mình muốn thể hiện cho hội đồng tuyển sinh, cách viết “Creative Writing” (lối viết sáng tạo) để bài luận trở nên sinh động và thuyết phục hơn.

Nói về điểm yếu, Hương cho biết không hông có quá nhiều hoạt động ngoại khóa ấn tượng, không phải founder của bất kì một dự án nào. Điều đó khiến Hương lo lắng một thời gian dài, nhưng sau đó, Hương tập trung hơn vào bài luận và với điểm GPA cũng như chứng chỉ ngoại ngữ. Điều này khiến Hương có thể bù đắp được nhưng thiếu sót trong danh sách những hoạt động ngoại khoá.

“Trong bài luận về “Diversity” - bài luận cho phép nói về sự khác biệt của bản thân và cách sẽ làm để hoà nhập được với môi trường học, Hương đã chọn chủ đề về Nước mắm.

Trong đề luận phụ thứ hai (không bắt buộc), trường yêu cầu có thể gửi một câu chuyện, một bài thơ, một bản nhạc hay thậm chí chỉ là một bức ảnh đáng nhớ để hội đồng tuyển sinh có một góc nhìn khác về mình. Hương đã chọn kể câu chuyện mà ở đó, Hương nhận ra rằng trở thành một siêu anh hùng không phải là điều không thể.

Việc sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh, từ những việc nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn trở thành siêu anh hùng trong cuộc đời một ai đó. Hương đã viết những điều ấy bằng chính trải nghiệm và những nhiệt huyết của bản thân.

Chia sẻ về quãng thời gian qua, Mai Hương cho biết cô cảm thấy vô cùng biết ơn và mãn nguyện vì đã đạt được điều mơ ước bằng sức lực của chính mình, cũng như sự ủng hộ, động viên của rất nhiều người.

Tác giả: Cự Giải (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP