Đẹp

Tiếp viên trả lại gần 100 triệu đồng cho khách đi tàu bỏ quên

Nhặt được túi xách màu đen do hành khách xuống ga Đồng Hới để quên, tiếp viên tàu SE1 Nguyễn Thị Thanh đã báo Trưởng tàu và trả lại cho hành khách. 

Chiều 24/1, Trưởng tàu SE1 Phạm Văn Chung (Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam) cho biết, tàu khởi hành tại ga Hà Nội đi TP HCM lúc 19h30 ngày 23/1. Sáng sớm nay, sau khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới, tiếp viên Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường 26 toa 9 có một túi xách màu đen do hành khách để quên. Tiếp viên Thanh lập tức báo cáo Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ kiểm tra, lập biên bản.

Dưới sự chứng kiến của hành khách, tổ tàu đã mở túi xách thấy bên trong có 79 triệu đồng và 780 EUR, tổng trị giá gần 100 triệu đồng và một cuốn hộ chiếu.

tiep-vien-tra-lai-gan-100-trieu-dong-cho-khach-di-tau-bo-quen

Tài sản của hành khách Đỗ Hải Đăng bỏ quên. Ảnh: VR

Tổ tàu đã liên lạc được với anh Đỗ Hải Đăng, hành khách gường 26 để hẹn trao trả tài sản. Do tàu SE1 phải tiếp tục hành trình vào ga Sài Gòn nên tổ tàu đã bàn giao cho ga Huế để chuyển lại hành khách Đăng. Chiều cùng ngày, lãnh đạo ga Huế đã trao tài sản để quên cho vị khách này.

Nhận lại hành lý, anh Đăng xúc động: “Tôi thật vui khi nhận được lại được túi xách bỏ quên. Đây là số tiền lớn tôi đem vào trả lương cho anh em công nhân xây dựng ăn tết. Rất cảm ơn tấm lòng trung thực, hết lòng vì hành khách của các anh chị nhân viên đường sắt”.

Chiều 24/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã gửi thư khen hành động đẹp của tiếp viên Nguyễn Thị Thanh. Thư của Bộ trưởng có đoạn: “Tôi hy vọng từ những hành động, việc làm tốt đẹp này, ngành đường sắt cũng như toàn ngành giao thông vận tải sẽ xuất hiện thêm nhiều điển hình mới vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ”.

Ngày 10/1, trong lúc dọn phòng tại toa 12, tàu SE7, tiếp viên Trương Đại Ngọc – Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam cũng nhặt được một vali hành lý bên trong có nhiều tài sản quý của một khách người nước ngoài bỏ quên.

Đoàn Loan| Theo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP