Dự án đầu tư

Tiếp tục vận động, có biện pháp bảo vệ thi công Dự án du lịch và sân Golf Xuân Thành

Sáng nay (12/12), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án của Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành tại các xã Xuân Thành, Cổ Đạm (Nghi Xuân).

Tiếp tục vận động, có biện pháp bảo vệ thi công Dự án du lịch và sân Golf Xuân Thành
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn kiểm tra tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn xã Xuân Thành (Nghi Xuân)

Dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch và sân Golf Xuân Thành nằm trTiếp tục vận động, có biện pháp bảo vệ thi công Dự án du lịch và sân Golf Xuân Thànhong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010 của tỉnh và Quy hoạch phát triển sân Golf Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt; UBND tỉnh đã cấp phép đầu tư cho Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành.

Việc triển khai dự án và thực hiện công tác bồi thường GPMB dự án có sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. UBND huyện Nghi Xuân đã tổ chức rất nhiều cuộc họp, đối thoại, gặp gỡ nhân dân để công khai chủ trương đầu tư, quy hoạch dự án cũng như chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và những kiến nghị của nhân dân.

Theo báo cáo của UBND huyện Nghi Xuân đến thời điểm này, công tác bồi thường GPMB phục vụ dự án cơ bản tiến hành đúng thủ tục, trình tự, song, vẫn còn 14 hộ dân xã Xuân Thành vẫn chưa nhận tiền hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, hỗ trợ khác và có hành động cản trở thi công dự án.

Cũng theo báo cáo của chủ đầu tư, hiện nay, đơn vị đang tập trung huy động nguồn lực tập trung san lấp, xây dựng hạ tầng, tiến hành bao hàng rào ranh giới, rừng phòng hộ, hoàn thành các hạng mục của dự án trường đua chó và chuẩn bị xây dựng dự án sân golf 18 lỗ, khu biệt thự và khách sạn 5 sao. Dự kiến đến cuối năm 2016, các dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nhằm đáp ứng tiến độ dự án, từ ngày 10/12/2013, UBND huyện Nghi Xuân phối hợp với các cơ quan chức năng đã xây dựng kế hoạch và thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự cho đơn vị thi công. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục gặp gỡ các hộ dân chưa nhận tiền hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm để công khai phương án, chế độ, chính sách hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

Sau khi đi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã có buổi làm việc với UBND huyện Nghi Xuân và các Sở, ngành liên quan về quy trình triển khai dự án cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với địa phương và các đơn vị hữu quan sớm hoàn thành đầy đủ các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan; tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục dự án, thực hiện đồng bộ các hạng mục công trình; xây dựng kế hoạch bảo vệ thi công các hạng mục dự án.

Cùng đó, các cấp chính quyền ở huyện Nghi Xuân cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiên trì vận động các hộ gia đình thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác đền bù, GPMB; thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ phù hợp quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu chính đáng của các hộ dân; tiếp tục hỗ trợ, bảo vệ thi công.

Địa phương cũng cần chủ động nắm chắc tình hình, có thái độ kiên quyết xử lý những cá nhân có hành vi chống đối, vi phạm pháp luật, đảm bảo sự ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn…

Dự án đầu tư xây dựng Khu Du lịch & sân Golf Xuân Thành do Công ty Hồng Lam Xuân Thành làm chủ đầu tư trên diện tích là 107 ha với 1.100m đường bờ biển xinh đẹp.

Khu dự án tổng hợp này gồm một sân golf 18 lỗ, một khu nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn 5 sao, trường đua chó, 240 căn biệt thự sân golf, 150 biệt thự mặt tiền biển, 270 biệt thự hướng núi/nhà phố/chung cư và các tiện nghi dịch vụ như trường học, khu mua sắm, phòng khám đa khoa và giải trí…

Ngô Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP