Giáo dục

Tiếp tục trở thành 'nguồn cảm hứng' trong đề thi HSG Văn, sức ảnh hưởng của H'Hen Niê vẫn chưa 'hạ nhiệt'!

Đây là lần thứ 2 câu chuyện của cô gái vàng H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018 được tiếp tục được chọn để ra đề trong kì thi HSG Văn!

Đến với cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê đã mang đến câu chuyện xúc động về một cô gái dân tộc luôn không ngừng ý thức vươn lên trong cuộc sống, bất chấp mọi gian nan, thử thách, cô gái ấy vẫn kiên cường để gặt hái được thành công cho bản thân! Câu nói truyền cảm hứng, trở thành thương hiệu của H'Hen đã được nhiều bạn bè quốc tế ủng hộ và công nhận: “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”.

Đây là lần thứ 2 câu chuyện của Hen được xuất hiện trong đề thi HSG Văn!

Không những tạo được sức ảnh hưởng bởi câu chuyện và thông điệp truyền cảm hứng đối với bạn bè quốc tế khi H'Hen Niê thi đấu tại đấu trường nhan sắc Miss Universe 2018, mà tại Việt Nam, nó cũng xuất hiện không ít lần vào đề thi Học sinh giỏi môn Văn tại các trường Trung học phổ thông trên toàn quốc. Có thể nói rằng, thành tích và những gì H'Hen Niê làm được khi đại diện cho Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã trở thành một niềm tự hào và động lực cho rất nhiều người!

Cô nàng cũng từng hài hước chia sẻ khi biết câu chuyện của bản thân được vinh dự xuất hiện trong đề thi Học sinh giỏi: “Đọc xong, tui H'Hen Niê cảm thấy đề bài khó quá! Huhu…đã làm cực các em rồi nhưng chúc các em may mắn nhé! Chưa bao giờ thi Học sinh giỏi Văn, đề thi khó quá, phục các bạn thật sự!”.

Đây là lần thứ 2 H'Hen Niê được đề cập trong đề thi HSG Văn, điều đó chứng minh rằng, sức ảnh hưởng của Top 5 Miss Universe 2018 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và cô nàng vẫn luôn được quan tâm, yêu mến rất nhiều từ khán giả Việt Nam!

Tác giả: Dương Thanh Duy

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: đề thi HSG Văn , H'Hen Niê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP