Tấm Lòng Vàng

Tiếp tục cứu trợ về nhân dân vùng lũ

Nhằm chia sẻ những mất mát của bà con nhân dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ lụt vừa qua. Từ ngày 20 đến sáng ngày 21-10, BĐBP tỉnh; Trù trì Chùa Từ Vân (Huế);

Trù trì Chùa Nhiễu Long (Hương Sơn – Hà Tĩnh) và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Hương Sơn đã đến thăm hỏi và trao 250 suất quà trị giá trên 120 triệu đồng ủng hộ cho bà con nhân dân vùng lũ xã Sơn kim I, Sơn kim II, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.




Trực tiếp đến thăm hỏi, động viên chia sẽ những mất mát của bà con nhân nhân vùng lũ ở 2 xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn. BĐBP tỉnh; Trù trì Chùa Từ Vân (Huế); Trù trì Chùa Nhiễu Long (Hương Sơn – Hà Tĩnh) và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Hương Sơn trao 10 suất quà từ 1 đến 3 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại nặng, trao trên 100 suất quà gồm tiền, gạo, chăn màn, dép… trị giá mỗi suất quà 350 ngàn đồng cho các gia đình bị thiệt hại. Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên thầy cô, học sinh trường Mầm non xã Sơn Kim 2 và trao số tiền 10 triệu đồng, 100 chiếc ba lô, 1000 cuốn vở và 100 hộp bánh kẹo cho các em học sinh có gia đình bị thiệt hại nặng trong cơn lũ, nhằm giúp đỡ các em sớm đến trường.


Như vậy, trong mấy ngày qua, BĐBP tỉnh; Trù trì Chùa Từ Vân (Huế); Trù trì Chùa Nhiễu Long (Hương Sơn – Hà Tĩnh) và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Hương Sơn đã trao trên 850 suất quà trị giá gần 600 triệu đồng cho bà nhân dân vùng lũ của huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh..


Nhằm giúp đỡ bà con sớm ổn định cuộc sống sau cơn lũ. Đoàn Chương trình áo ấm biên cương cũng đã phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đến động viên, thăm hỏi các gia đình xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn bị thiệt hại trong cơn lũ vừa qua và trao 264 bộ quần áo, 210 thùng mì tôm, 60 chiếc chăn ấm, 52 thùng nước khoáng, 16 hộp bật lửa…Được tin, Trường Mần non xã Sơn Kim 2, bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua, một số cơ sở vật vật của trường bị lũ cuốn trôi. Đoàn Chương trình áo ấm biên cương và BĐBP tỉnh cũng đã đến và trao cho nhà trường 200 bộ bàn ghế học sinh, tổng trị giá 217 triệu đồng.

Đoàn trao quà cho các cháu học sinh Trường Mầm non Sơn Kim 2.

Đoàn Chương trình áo ấm biên cương và Biên phòng Hà Tĩnh tặng quà cho bà con nhân dân vùng lũ Sơn Kim 2.


Nghe tin, bà con nhân dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị thiệt hại nặng trong con lũ và qua cầu nối của BĐBP Hà Tĩnh, gia đình bà Lê Thị Bích Thủy, ở thành phố Hải Phòng đã đến xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn ủng hộ 500 kg gạo, 200 thùng mì tôm, 60 thùng nước khoáng, 400 quyển vở, 400 cái bút và một số vật dụng gia đình…tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Chứng kiến thiệt hại của nhân dân bà nơi đây, bà cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi bạn bè, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ nhân dân vùng lũ, nhằm giúp đỡ bà con sớm ổn định cuộc sống.



Thế Mạnh – Minh Toàn – Thanh Giang

Báo Biên Phòng

  Từ khóa: cứu trợ , vùng lũ , Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP