Xã hội

Nghệ An: Tiếng khóc nghẹn lòng của người thân hai vợ chồng tử nạn trên đường đi khám thai

Từ khi nhận được hung tin hai vợ chồng anh Nguyễn Khắc Khoa tử nạn trên đường đi bệnh viện, cả xóm nghèo xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương đã bao trùm một không khí tang thương.

Có mặt tại nhà nạn nhân ở xóm 8, xã Thanh Khê, trong lúc gia đình, người thân và bà con chòm xóm đang chuẩn bị làm lễ tiễn đưa hai vợ chồng trẻ về nơi an nghỉ, không khí đau buồn, quặn thắt hiện rõ trên từng khuôn mặt người thân vợ chồng xấu số.

Giữa sân nhà ông Lượng - bố đẻ anh Khoa, 2 cỗ quan tài đặt song song, khói hương nghi ngút. Người đến viếng, nhìn di ảnh của 2 vợ chồng trẻ trên bàn thờ, ai cũng không cầm nổi nước mắt.

Anh Nguyễn Khắc Khoa (SN 1990) là con út trong gia đình có 3 anh em (2 trai, 1 gái). 8 năm nay, anh Khoa làm việc cho Liên đoàn địa chất xạ hiếm (Đoàn địa chất 155). Năm 2017, anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1993) người xóm cạnh bên.

Ngày 10/5, đang công tác ở Nam Giang (Quảng Nam) hay tin vợ sắp sinh, anh xin đơn vị về nhà chăm vợ, dự định sau khi “mẹ tròn con vuông” sẽ vào lại công trường.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra sáng ngày 22/5 tại Nam Đàn, Nghệ An. Ảnh: Huy Thư

Từ hôm về, hai vợ chồng anh Khoa đã chở nhau đi viện mấy lần, có lần nằm lại ở bệnh viện nhiều ngày nhưng chị Nguyệt vẫn chưa chuyển dạ. Sáng 22/5, theo lịch hẹn, hai vợ chồng lại tiếp tục đi Bệnh viện Đa khoa Nam Đàn để thăm khám, mang theo cả đồ đạc, để chờ sinh.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (45 tuổi) - người láng giềng nhà anh Khoa, nói trong nước mắt: “Chiều hôm trước Khoa sang nhà chơi có nói là vợ mang thai to, sợ khó sinh nở, lần này đi khám sẽ nhập viện, chờ đến lúc sinh. Buổi sáng hôm qua, trước lúc đi viện, Khoa có dặn mẹ đi chợ mua cá để về ăn trưa, nào ngờ mới đi chưa được tiếng đồng hồ thì đã... Nghe tin vợ chồng Khoa tử nạn, không chỉ riêng tôi mà cả xóm, cả xã đều đau xót, rụng rời”.

Nhận được hung tin, bà Nguyễn Thị Nhi - mẹ anh Khoa chết lặng trong đau đớn. Ảnh: Huy Thư

Lúc công an xã gọi điện về cho gia đình ông Lượng để xác minh vụ tai nạn ở Nam Đàn, chỉ mới nghe đến 2 từ “tai nạn” bà Nguyễn Thị Nhi (65 tuổi) mẹ anh Khoa đã rung bần bật, không cầm nổi điện thoại. Khi biết chính xác 2 con đã tử vong, vợ chồng ông Lượng vốn đã đau yếu, giờ như chết lặng giữa nhà, phải cấp cứu mấy lần. Sau bao chờ đợi, những tưởng sớm được đón cháu nội chào đời, nào ngờ tai họa lại ập đến.

Ông Nguyễn Khắc Lịch (50 tuổi) - chú ruột anh Khoa (cùng làm ở Quảng Nam) vừa về quê, nước mắt giàn dụa: “2 anh em Khoa tuy đã lập gia đình nhưng vẫn ở chung với bố mẹ. Năm ngoái cháu Khoa đã cho tu sửa sân vườn, xây bờ rào, làm thêm giếng, mong muốn sau này có tiền, sẽ xây cất được một ngôi nhà mới. Nào ngờ, về lần này là cháu đi luôn, đi cả vợ chồng con cái. Thương cháu vô cùng, nó ngoan hiền, sống ở công trường cũng như sống với anh em làng xóm chưa để mất lòng ai”.

Tiếng khóc nghẹn lòng của người thân hai vợ chồng tử nạn trên đường đi khám thai

Giữa nắng trưa, hai chiếc xe tang di chuyển cùng lúc, đưa những người con xấu số của làng về nơi an nghỉ. Ảnh: Huy Thư
Cách nhà ông Lượng 500m, ở xóm 7 cạnh bên, tại nhà ông Nguyễn Văn Hùng, bà Nguyễn Thị Huynh cũng đau thương không kém. Tuy có 5 người con nhưng các con đều đi làm và sinh sống ở miền Nam, chỉ mỗi con gái út Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1993) lấy chồng ở quê. Gia đình ông Hùng gả con gái gần nhà cũng mong lúc về già, khi ốm đau, trái gió trở trời, có con cái đỡ đần, nào ngờ…

Sáng hôm đó, ông Hùng đang đi chăn trâu ngoài đồng, nghe tin con gặp nạn liền tức tốc xuống Nam Đàn mới biết con đã không còn. Bà Huynh đi chợ, nghe hung tin, chết lặng, không tin đó là sự thật.

Như thông tin đã đưa, vào lúc 7h30 phút, ngày 22/5, vợ chồng anh Nguyễn Khắc Khoa đang chở nhau đi bệnh viện thì gặp nạn trên Quốc lộ 46, đoạn qua xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát: 36C - 036.71 đang lưu thông theo hướng Vinh - Thanh Chương, sau khi va chạm nhẹ với 1 chiếc ô tô, đã lao sang bên trái đường, đâm vào chiếc xe máy mang biển kiểm soát 37 K4 - 0160 khiến 1 người đàn ông bị gãy tay. Sau đó, lại đâm tiếp vào chiếc xe máy mang biển kiểm soát 37V3 - 0227, do anh Khoa điều khiển, đang chở vợ phía sau. Cú đâm trực diện khiến chị Nguyệt chết ngay tại chỗ.

Mặc dù đã qua đời, chị Nguyệt vẫn được lực lượng chức năng đưa đến bệnh viện Đa khoa Nam Đàn, mổ cứu đứa con sắp sinh, nhưng không kịp. Anh Khoa bị thương nặng, được đưa đi viện tỉnh, nhưng cũng tử vong sau đó. Buổi chiều cùng ngày, thi thể cả 2 vợ chồng đã được đưa về quê.

Người thân khóc ngất trong đám tang hai vợ chồng xấu số. Ảnh: Huy Thư

Trưa ngày 23/5, giữa cái nắng chói chang, trong tiếng khóc nghẹn lòng, người dân xóm 7, xóm 8, xã Thanh Khê, cùng anh em, bạn bè thân hữu đã di chuyển 2 chiếc xe tang cùng một lúc, để tiễn đưa những người con xấu số của làng về nơi an nghỉ, khép lại những ước mơ, dự định của đôi vợ chồng trẻ trong sự đau thương, tiếc nhớ đến tận cùng.

Anh Nguyễn Hải Châu - Phó Chủ tịch xã Thanh Khê chia sẻ: “Nhận được tin buồn, xã đã cử đại diện các ban ngành, đoàn thể đến chia buồn, động viên gia đình nạn nhân. Hy vọng gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn này”.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP