Thể thao

Tiền vệ Lê Xuân Tú: 'Bàn thắng vàng' và chiếc vé cuộc đời

Không ghi nhiều bàn thắng và cũng chẳng quá xuất sắc, nhưng Lê Xuân Tú lại có “bàn thắng vàng” ở thời điểm quan trọng nhất. Tiền vệ của U23 Việt Nam lọt vào mắt xanh của thầy Park và có tên trong danh sách dự vòng loại nhờ những khoảnh khắc như thế.

Tại giải U22 ĐNÁ 2019 ở Campuchia, Xuân Tú chỉ là sự lựa chọn thứ 2 của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Dường như cả giải đấu, điều mà người ta nhớ đến cầu thủ trưởng thành từ lò PVF này chỉ là sự năng nổ và lối chơi đầy mạnh mẽ. Đúng vào cái lúc mọi thứ không trong xanh như ước mơ, Xuân Tú đã lóe sáng rất đúng lúc và đúng chỗ.

Đó là trong trận tranh hạng ba với U22 Campuchia, đội bóng của HLV Quốc Tuấn đã chơi rất bế tắc. Đến phút 80, Lê Xuân Tú được tung vào sân để chơi canh bạc tất tay. U22 Việt Nam đã thành công khi ở phút 85, tiền vệ gốc Thanh Hóa có cú lắc đầu đẹp mắt, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Pha làm bàn ấy chẳng khác gì “bàn thắng vàng” giúp Xuân Tú và đồng đội giành HCĐ. Cũng chính bàn thắng ấy một phần đã giúp Tú có được chiếc vé đề cử của BHL lên U23 Việt Nam.

Xuân Tú nằm trong số 37 cầu thủ được gọi. Phận là tân binh, Tú phải đối đầu với rất nhiều đồng đội có thâm niên ăn cơm tuyển. Thực tế, lo cho chàng trai họ Lê là không thừa bởi ngoài ưu thế về thể hình và sự năng nổ thì Tú không có nhiều điểm cộng về kỹ thuật hay độ quái trên sân.

Với HLV Park Hang Seo, đội tuyển luôn mở rộng cho tất cả những người biết chiến đấu để giành lấy cơ hội cuối cùng. Xuân Tú thực sự là một cầu thủ đặc biệt về tinh thần tập luyện, sự cầu thị và tính chiến đấu không ngừng nghỉ. Quan trọng hơn cả, Tú biết bùng nổ đúng thời điểm để khiến những người thầy phải nhớ tới anh.

Xuân Tú (trái) dũng mãnh đi bóng trước các cầu thủ Đài Loan mới đây Ảnh: Đức Cường

Có mặt ở đội hình xuất phát trong trận giao hữu với U23 Đài Loan mới đây (thắng 6-1), Xuân Tú chính là người mở tỷ số ở phút 21 sau pha phối hợp với Văn Toàn và Thành Chung. Đấy cũng chẳng khác gì “bàn thắng vàng” của cá nhân Tú, bởi nó đã giúp anh tiếp tục ghi điểm với HLV Park Hang Seo và cộng sự. Và bàn thắng ấy có thể cũng là tấm vé, giúp chàng trai 20 tuổi này có mặt trong đội hình 23 cầu thủ cuối cùng tham dự vòng loại U23 châu Á.
Có lẽ bản thân Tú cũng chẳng ngờ, con đường mình đi lại xuôi chèo mát mái như thế. Còn nhớ, khi kết thúc giải U22 ĐNÁ 2019, tiền vệ này cũng chỉ e dè khi nói về cơ hội được gọi lên U23 Việt Nam. Còn bây giờ, anh sẽ là một phần trong cuộc chiến giành lấy tấm vé tham dự VCK của bóng đá Việt Nam.
Nhìn từ Xuân Tú, có lẽ những đồng đội, những người bạn đã rời U23 Việt Nam sẽ không phải buồn khi anh quá xứng đáng được đứng trong hàng ngũ những người ở lại. Đó cũng là sự tưởng thưởng cho những nỗ lực không ngừng của một cầu thủ tưởng chừng không có gì đặc biệt nhưng lại biết cách tỏa sáng ở những khoảnh khắc đội bóng cần anh.
Xuân Tú có thể sẽ lại phải làm “kiếp dự bị” tại vòng loại U23 tới, nhưng bấy nhiêu thôi cũng đã là quá đỗi hạnh phúc rồi!

VÀI NÉT VỀ XUÂN TÚ

Sinh năm 1999, tại Thanh Hóa

Cao 1m80 nặng 68kg

Trưởng thành từ lò PVF

Đang khoác áo đội hạng Nhất Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Vị trí sở trường: tiền vệ phải

Giành hạng Ba U22 Đông Nam Á 2018

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP