Tin láng giềng

Tiến sỹ khoa học bị đe dọa khi đang thuyết trình tại Sở GD-ĐT Nghệ An

Đang thuyết trình về một thiết bị thuộc gói đấu thầu thiết bị dạy học tiếng Anh bậc tiểu học do Sở GD-ĐT Nghệ An làm chủ đầu tư, tiến sỹ Doãn Hà Thắng bất ngờ nhận được điện thoại, tin nhắn đe dọa.

Tiến sỹ khoa học Doãn Hà Thắng trao đổi với PV
Tiến sỹ khoa học Doãn Hà Thắng trao đổi với PV Dân trí sau khi sự việc xảy ra.

Trao đổi với PV báo Dân trí, tiến sỹ khoa học Doãn Hà Thắng, Giám đốc Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ – Viện Vật lý, Viện hàn lâm khoa học Việt Nam vẫn chưa lấy lại bình tĩnh sau sự cố vừa xảy ra trong buổi thuyết trình. Tiến sỹ Doãn Hà Thắng là cha đẻ của công nghệ luyện não bằng robot teacher được ứng dụng trong việc dạy ngoại ngữ.

Ngày 23/11, theo lời mời của một đơn vị tham gia đấu thầu gói thiết bị dạy ngoại ngữ cho bậc tiểu học do Sở GD-ĐT Nghệ An tổ chức, ông Thắng có mặt tại trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh này để tham gia thuyết trình cùng đại diện của các đơn vị tham gia đấu thầu khác. Buổi thuyết trình cũng có sự tham gia của đại diện Sở GD-ĐT Nghệ An.

“Lúc đó vào khoảng 13h50, khi tôi đang có mặt tại buổi thuyết trình thì nhận được cuộc điện thoại từ số lạ. Từ đầu dây bên kia, một giọng nam giới hỏi tôi có phải là Thắng không? Tôi trả lời đúng vậy thì họ chửi bậy và hỏi “mày muốn sống hay muốn chết” rồi tiếp tục văng bậy. Sau đó, người này tắt máy và nhắn tin “sáng mai hẹn gặp mày ở Đào Tấn, tại cơ quan mày”. Căn cứ vào nội dung cuộc điện thoại cũng như tin nhắn cho thấy người này biết khá rõ về tôi”, ông Doãn Hà Thắng cho biết.

Lo sợ cho sự an nguy của bản thân cũng như gia đình, ông Thắng đã dừng buổi thuyết trình và báo sự việc với Công an Tp Vinh. Lực lượng chức năng đã có mặt, mời ông Thắng về trụ sở lấy lời khai và thu thập một số bằng chứng.

Tin nhắn được gửi tới điện thoại ông Doãn Hà Thấng sau cú điện thoại hỏi muốn sống hay muốn chết.
Tin nhắn được gửi tới điện thoại ông Doãn Hà Thấng sau cú điện thoại hỏi “muốn sống hay muốn chết”.

Theo ông Doãn Hà Thắng thì ông không có mâu thuẫn đáng kể gì. Nguyên nhân của sự việc có thể là do “lợi ích nhóm” trong việc cạnh tranh khi tham gia đấu thầu mua sắm thiết bị ngoại ngữ cho các trường tiểu học thuộc Dự án tăng cường dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân năm 2014 mà Sở GD-ĐT Nghệ An đang triển khai.

Trước đó, khi gói đấu thầu này đang ở giai đoạn mời thầu đã vấp phải sự phản ứng của một số đơn vị dự thầu vì cho rằng Sở GD-ĐT Nghệ An vi phạm Luật đấu thầu. Được biết, thời điểm hiện tại, việc triển khai đấu thầu mới trải qua giai đoạn 1.

Cơ quan Công an Tp Vinh xác nhận đã tiếp nhận trình báo của ông Doãn Hà Thắng và đang làm rõ vụ việc.

Hoàng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP