Thể thao

Tiền đạo Salah đi vào lịch sử ngoại hạng Anh

Lập hattrick ở vòng 1 ngoại hạng Anh, Mohamed Salah đã tự điền tên mình vào lịch sử Liverpool và Ngoại hạng Anh với hàng loạt kỷ lục.

Mùa giải mới ngoại hạng Anh đã chính thức được khởi tranh trong sự háo hức và phấn khích của người hâm mộ bóng đá toàn thế giới Ở lượt trận mở màn, đương kim vô địch giải đấu Liverpool có trận đấu đáng chú ý trước Leeds. Hai đội thi đấu cống hiện và cống hiến cho người hâm mộ một cơn mưa bàn thắng hết sức mãn nhãn.

Kết thúc 90 phút so tài, chiến thắng 4-3 được ấn định nghiêng về đội bóng chơi hay hơn là đương kim vô địch giải đấu Liverpool. Một chiến thắng hết sức kịch tính khiến người hâm mộ nức lòng.

​Chính Mohamed Salah là cái tên "cứu rỗi" Liverpool khi ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 87, mang về 3 điểm trọn vẹn cho nhà ĐKVĐ. Với cú hattrick trong ngày khai màn, ngôi sao người Ai Cập Salah đã được ghi danh vào lịch sử đội bóng thành phố Cảng, Liverpool.

Với cú hattrick này, Salah vinh dự trở thành cầu thủ duy nhất cho tới thời điểm hiện tại lập hattrick cho Liverpool trong trận mở màn mùa giải, tính riêng tại giải Ngoại hạng Anh (Từ năm 1992).

Tiền đạo Salah đi vào lịch sử ngoại hạng Anh hat-trick cho Liverpool

Ở mùa giải 1988/89, John Aldridge lập hat-trick cho Liverpool trong trận mở màn gặp Charlton. Sau 32 năm, Liverpool mới có cầu thủ thứ 2 tái hiện điều tương tự là Salah. Cú hat-trick của Salah càng ý nghĩa, khi bàn thắng thứ ba giúp Liverpool ấn định tỷ số 4-3 ở phút 88.

Salah còn lập thêm một kỷ lục nữa khi là cầu thủ đầu tiên và duy nhất (cho tới thời điểm hiện tại) của Liverpool có 4 lần lập công liên tiếp tại các trận khai màn của giải Ngoại hạng Anh. Theo Opta, Liverpool toàn thắng 35 trận gần nhất mỗi khi Mohamed Salah ghi bàn. Tiền đạo Ai Cập vượt qua Wayne Rooney để lập kỷ lục mới về khía cạnh này. Rooney từng thắng 34 trận liên tiếp khi ghi bàn, tính từ tháng 9/2008 đến 2/2011.

Chân sút Ai Cập đã ghi 50 bàn sau 63 trận ở sân nhà Liverpool tại Premier League. Thành tích của Salah chỉ kém một cầu thủ là Alan Shearer. Shearer tạo kỷ lục với thành tích ghi 50 bàn sau 47 trận.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: salah , tiền đạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP