Tin trong nước

Tiêm xong nữ bệnh nhân sùi bọt mép, tử vong

Trưa nay, nhiều người trong gia đình ông Võ Văn Lộc (ngụ 19 Thái Phiên, TP.Huế) đã gào khóc thảm thiết tại khoa Nội tim mạch của Bệnh viện T.Ư Huế khiến khoa này trở nên hỗn loạn. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là vì gia đình ông Lộc cho rằng bác sĩ tại đây đã tắc trách dẫn đến cái chết của con gái ông Lộc là chị Võ Thị Diệu Trang (35 tuổi).

Sáng nay (26.6), sau khi được tiêm 1 liều thuốc, bệnh nhân Trang bỗng bị sùi bọt mép, mặt mày tím tái. Bệnh nhân được cấp cứu ngay sau đó, nhưng đến khoảng 11h15 cùng ngày thì tử vong.

Người nhà bệnh nhân Trang đau buồn trước cái chết của bệnh nhân.

Theo lời ông Lộc, chị Trang được gia đình đưa nhập viện tại khoa Nội tim mạch vào ngày 4.6 trong tình trạng khó thở. Bác sĩ của khoa này chẩn đoán chị Trang bị hẹp van 2 lá. Sau khoảng 2 ngày điều trị thì sức khỏe của chị Trang gần như trở lại bình thường. Lúc này, vì bệnh viện quá chật chội nên chị Trang chỉ nằm điều trị tại bệnh viện vào ban ngày, còn ban đêm được cho về nhà.

Sáng nay, chị Trang đến bệnh viện tiêm thuốc. Sau khi được tiêm 1 liều thuốc, bệnh nhân này bỗng bị sùi bọt mép, mặt mày tím tái. Lúc này người nhà chị Trang thông báo cho bác sĩ Phan Đức Thị – người trực tiếp điều trị cho chị Trang. Sau đó chị Trang được cấp cứu, tuy nhiên đến khoảng 11h15 cùng ngày thì bệnh nhân này tử vong.

Cũng theo người nhà chị Trang, khi thấy chị này ngày càng nguy kịch sau khi được cấp cứu, họ tiếp tục tìm bác sĩ Thị để thắc mắc nhưng bác sĩ này bỏ về. “Trước đó, khi chúng tôi yêu cầu bệnh viện phẫu thuật cho con tôi thì bác sĩ Thị khẳng định bệnh hẹp van 2 lá không cần phải mổ. Ông Thị nói chỉ cần điều trị thêm 4-5 ngày nữa là cho con tôi có thể xuất viện” – ông Lộc kể. Từ đó, ông Lộc khẳng định bác sĩ của khoa Nội tim mạch đã tắc trách dẫn đến cái chết của con gái ông.

Để nắm rõ hơn vụ việc, chiều 26.6, PV Dân Việt đã có cuộc tiếp xúc với bà Lê Thị Yến – Trưởng khoa và ông Nguyễn Tá Đông – Phó trưởng khoa Nội tim mạch của Bệnh viện T.Ư Huế. Theo bà Yến và ông Đông, bệnh nhân Trang bị hẹp khít van 2 lá, diện tích lỗ van chỉ 0,4cm2 và bị suy tim giai đoạn 3 – giai đoạn 4. Ngoài ra, bệnh nhân này còn có áp lực phổi cao, nên khó điều trị.

Theo 2 lãnh đạo khoa Nội tim mạch, sáng 26.6, khi bệnh nhân Trang khó thở, bác sĩ đã tiêm cho bệnh nhân này liều thuốc lợi tiểu và đến gần trưa thì bệnh nhân này tử vong. “Tiêm thuốc lợi tiểu nhằm giúp bệnh nhân đi tiểu được để làm cho gan nhỏ lại. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân là do phù phổi cấp, chứ không phải do sốc thuốc như phản ánh của người nhà” – bà Yến nói.

Cũng theo bà Yến bà ông Đông, sở dĩ trước đó bác sĩ Thị nói với người nhà bệnh nhân Trang rằng bệnh nhân này sắp được xuất viện là vì “nhiều khi không nói thật với người nhà được”. Bà Yến và ông Đông nói đây là “nghệ thuật của bác sĩ”, nhằm để “bệnh nhân có mất thì mất ở nhà chứ không mất ở bệnh viện”.

Lãnh đạo của khoa Nội tim mạch cũng cho biết, người nhà của bệnh nhân Trang trước đó đã đề nghị bác sĩ mổ thay van tim cho bệnh nhân này. Bệnh viện cũng đã xét mổ cho bệnh nhân nhưng chưa thực hiện được do bệnh nhân phải được điều trị đến khi hết suy tim rồi mới mổ được

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP