Lao Động - Việc Làm

Thuyền viên Hà Tĩnh sống sót và 15 giờ giành giật sự sống dưới hầm tàu chìm

Một mình ở trong hầm tàu Hoàng Phúc 18 đợi người đến cứu, thuyền viên Nguyễn Trung Tường (31 tuổi, quê Hà Tĩnh) đã bình tĩnh vượt qua nỗi sợ hãi để đấu tranh giành giật sự sống.

hatinh24h
Anh Tường nhận quà từ thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công
Tàu Hoàng Phúc 18 bị nạn khi neo đậu đã hất tung 17 thuyền viên xuống biển. Tai nạn quá bất ngờ, chỉ có 12 thuyền viên được cứu sống. Thuyền viên Tường là người thứ 13 được lực lượng tìm kiếm cứu sau 15 giờ sống sót kỳ diệu trong hầm tàu.
Hiện Tường đang cùng 12 thuyền viên may mắn được cứu sống đang ở một khách sạn trên đường Trương Công Định, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

15 giờ dưới hầm tàu chìm, Tường đã nhiều lần nghĩ đến sự sống và cái chết. “Nhưng chưa bao giờ tôi lại bình tĩnh khi tai nạn ập đến như vậy. Nước biển tràn vào tàu rất nhanh. Hầm tàu ngập nước nhưng may mắn sao tôi lại bị nước đẩy vào hầm tàu không bị ngập nước hoàn toàn. Có hơn 3m2 trong hầm tàu không ngập. Lúc này tôi nghĩ oxy sẽ dư để mình sống sót qua ngày mai”, Tường nhớ lại.

Thuyền viên Nguyễn Trung Tường kể lại 15 giờ giành giật sự sống dưới hầm tàu chìm – Thực hiện: Nguyễn Long

“Tường đã làm gì khi một mình trong hầm tàu”, chúng tôi hỏi. “Ban đầu, tôi lọt vào hầm tàu thì tôi đã suy nghĩ ngay đến việc thoát ra ngoài. Tuy nhiên, tôi nghĩ trời đang tối, liệu có ai còn sống để mình bơi ra hầm tàu cứu mình không. Nước biển thì lạnh, bơi ra ngoài sẽ chết mất. Tôi nghĩ như thế nên ở lại trong hầm tàu”, Tường nói.

Thuyền viên sống sót và 15 giờ giành giật sự sống dưới hầm tàu chìm - ảnh 2 Tôi nghe tiếng động cơ bên ngoài của lực lượng cứu hộ. Tôi cũng nghe tiếng gõ vào thân tàu từ bên ngoài. Tôi không kêu lên được vì đã mệt rồi. Tôi dùng đá tiếp tục gõ vào thân tàu báo hiệu cho mọi người biết mình đang còn sống Thuyền viên sống sót và 15 giờ giành giật sự sống dưới hầm tàu chìm - ảnh 3
Anh Nguyễn Trung Tường, thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18
“Tôi đi lại trong hầm tàu, mệt thì ngủ. Tôi nghĩ lúc mình ngủ, nước tràn vào ngập hầm tàu rồi mình chết cũng đỡ sợ hơn lúc còn thức. Tôi cũng không thấy đói và bây giờ cũng không thấy đói. Tôi nghĩ mình ở trong hầm tàu khát nước thì uống nước biển cũng được… ”, Tường kể lại việc một mình trong hầm tàu.
Khi tinh thần đã ổn định, Tường nghĩ ngay đến việc tìm kiếm mọi người. Tường đã dùng đá gõ vào thân tàu mong nhận lại tín hiệu của sự sống nhưng vô vọng. “Vậy là trong tàu chỉ có một mình mình thôi, không còn ai trong tàu nữa, hay họ đã chết hết. Tôi suy nghĩ nhiều lắm. Nhưng sau đó thì tôi nghe tiếng động cơ bên ngoài của lực lượng cứu hộ. Tôi cũng nghe tiếng gõ vào thân tàu từ bên ngoài. Tôi không kêu lên được vì đã mệt rồi. Tôi dùng đá tiếp tục gõ vào thân tàu báo hiệu cho mọi người biết mình đang còn sống”, Tường nói tiếp.
Vui mừng nhớ lại lúc được cứu, Tường cho biết: “Ở trong hầm tàu một mình buồn lắm. Tàu càng ngày càng chìm xuống biển. Nước đã dâng cao khiến tôi chỉ còn đi lom khom. Biết lực lượng cứu hộ đang cố gắng cứu mình nhưng trong đầu tôi vẫn nghĩ ngợi lung tung lắm. Rồi bất ngờ có người ngoi lên mặt nước trong hầm tàu gặp tôi khiến tôi vui mừng khôn xiết. Tôi biết mình đã được cứu sống. Khi được đưa lên khỏi mặt nước, tôi đã kêu lên: “Ba mẹ ơi con vẫn còn sống…”.
Sáng 1.11, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã thay mặt Bộ trưởng Đinh La Thăng đến khách sạn, nơi 13 thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18 đang nghỉ để thăm và tặng quà. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã động viên các thuyền viên được cứu sống và hy vọng sau tai nạn, các thuyền viên vẫn cố gắng theo đuổi nghề biển.

Bài, ảnh: Nguyễn Long / Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP