Xã hội

Thuyền máy gặp nạn, 5 người chết đuối, 4 người mất tích trên sông Hồng

Chiếc thuyền chở 9 lao động bốc vác thuê đi qua sông Hồng thì bị chết máy, một số người nhảy xuống bơi vào bờ nhưng không có kinh nghiệm nên bị chết đuối.

Ngày 13/3, ông Đào Văn Hường – Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) thông tin vụ tai nạn vừa xảy ra trên địa bàn khiến 5 người chết đuối dưới sông Hồng.

Theo đó, vào rạng sáng 12/3, một chiếc thuyền chở 9 lao động bốc vác thuê bị chết máy trên sông Hồng. Trong lúc đang tìm cách khắc phục máy hỏng, một số người nhảy xuống sông để bơi về bờ phía Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người không có kinh nghiệm nên gặp nạn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp cùng huyện Bát Xát và Công an Biên phòng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cùng tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân.

Ông Hường cho biết thêm, đến tối 12/3, lực lượng tìm kiếm tìm thấy 5 nạn nhân chết đuối, hiện tại 4 người khác vẫn đang mất tích.

Theo ông Hường, danh tính 5 nạn nhân được xác định là: Châu A Dế (SN 1972), ở huyện Bát Xát, Lào Cai; Giàng A Dơ (SN 1995) và Giàng A Tếnh (SN 1997), cùng ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; Thào A Lâu (SN 1990) và Thào A Giáy (SN 2002), cùng ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Lực lượng biên phòng tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát và người thân các nạn nhân đang tích cực tìm kiếm những người mất tích.

Tác giả: TÙNG LÂM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP