Tin Hà Tĩnh

Thủy Tiên ngưỡng mộ người Bí thư tỉnh đầu đội mũ cối, chân đi dép rọ nhựa bộ đội

Thủy Tiên xúc động khi chia sẻ về người Bí thư tỉnh Hà Tĩnh đầu đội mũ cối, chân đi dép rọ nhựa bộ đội đã tích cự hỗ trợ, giúp đỡ vợ chồng nữ ca sĩ trong cả quá trình đi từ thiện tại miền Trung này.

Mới đây, trên trang facebook của mình, Thủy Tiên đã có những dòng chia sẻ về một người đặc biệt đã giúp đỡ cô nhiệt tình trong chuyến đi từ thiện ở Hà Tĩnh.

Cụ thể, người mà Thủy Tiên nhắc đến chính là ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Chia sẻ về những hành động nhiệt tình hỗ trợ của Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh trong quá trình vợ chồng nữ ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh có lịch từ thiện tại Hà Tĩnh, Thủy Tiên hào hứng: “Người đứng đầu cao nhất tỉnh là anh Dũng, Bí thư tỉnh Hà Tĩnh đã gọi anh Vinh để chia sẻ động viên và bảo cứ cho anh biết lịch trình cụ thể để anh hỗ trợ, giúp được người dân khó khăn đang chịu thiệt hại thì anh sẵn sàng giúp. Sau đó, anh Vinh có nhờ bác Bình hỗ trợ liên lạc thêm bí thư các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị giúp đỡ tụi mình trong chiều hôm đó.”

Thủy Tiên khen ngợi nhờ việc hỗ trợ của lực lượng chức năng, cụ thể là người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh nên công việc trở nên thuận lợi, quá trình diễn ra gọn gàng, nhanh chóng. “Vì nhận được hỗ trợ của người đứng đầu tỉnh tận tình giúp mình có thể tiếp xúc được người dân khó khăn chịu ảnh hưởng lũ thật sự, và danh sách 13.000 hộ dân Quảng Bình dù khảo sát sau nhưng đã nhanh chóng có danh sách xong, nên hôm sau mình bay ra ngay và luôn.

Vừa đáp bay xuống Vinh mình đi rút tiền và đi thẳng vào Hà Tĩnh khảo sát sơ qua rồi về Quảng Bình dự định quay lại Hà Tĩnh sau nhưng bất ngờ là, đích thân người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh - anh Dũng, Bí Thư Tỉnh ủy đội nón cối ra điểm đón mình đưa đi hướng dẫn tận nơi có nhiều người dân khó khăn sau lũ đang chờ sẵn.” – Thủy Tiên cho biết.

Hình ảnh Thủy Tiên đăng tải thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ảnh: FB Thủy Tiên.

Nữ ca sĩ “Giấc mơ tuyết trắng” cũng nói về những chia sẻ, tâm tư của người dân sau khi trải qua trận lũ lịch sử: “Vừa đến nơi nhìn các ông bà vừa ngồi thất thần người còn mà mất của, ông bà cô chú khi mình vừa hỏi thăm là ai cũng bật khóc, cái gì cũng trôi hết, quần áo phải đi xin mà mặc. Mấy ngày qua chính quyền địa phương hỗ trợ chỗ tập trung lo cho các cụ như trên livestream chắc mọi người có nghe. Nhưng mất mát quá lớn khiến họ vẫn hoảng loạn và tủi thân khi được hỏi.”

Về quá trình trao tiền từ thiện của mình, Thủy Tiên cho hay đã chứng kiến không ít những cảnh xúc động, trong đó là trường hợp trao 200 triệu đồng cho 1 người nông dân trả nợ ngân hàng để ổn định bắt đầu lại cuộc sống. “Toàn dân làng với nhau cả ai cũng không kìm được nước mắt, mình quyết định hỗ trợ ngay cho bà con tại đây bị thiệt hại quá nặng nề. Trong đó có 1 cụ ông vay nợ ngân hàng bị trôi hết còn muốn tự tử vì không còn gì, mình có hỗ trợ bác 200 triệu tiền trả nợ như các tin tức ngày qua.” – Thủy Tiên nhắc lại.

Thủy Tiên cũng nhấn mạnh về việc trong thời gian đi từ thiện, hai vợ chồng đã nhận được nhiều hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan nhà nước.

Thủy Tiên đăng tải hình ảnh kèm chú thích: "Bí Thư lãnh đạo tuyệt vời của Hà Tĩnh, giày nhựa lội sình vào tận nơi dân". Ảnh: FB Thủy Tiên.


Đặc biệt, Thủy Tiên bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh người đứng đầu 1 tỉnh lại chân chất, lội qua những vũng sình lầy để đến hỗ trợ dân.

“Sau đó các anh còn hướng dẫn mình đến tận nơi những nhà dân bị thiệt hại nặng nề sau lũ, nhiều nhà khó khăn bị ngập làm bằng vách đất rất nguy hiểm, muốn đi qua những nhà đó phải đi qua những vũng sình lầy lội, mình không tin vào mắt mình... Bí Thư tỉnh uỷ, người đứng đầu của 1 Tỉnh mà đạp sình lặn lội qua luôn để tiếp cận nhà dân cùng mình luôn.

Anh bảo địa bàn tỉnh còn rất nhiều ngôi nhà khó khăn cần giúp đỡ, mà ngân sách tỉnh có hạn nên nếu mình giúp được nhà nào thì tỉnh sẽ cùng hỗ trợ thêm 50% kinh phí xây lại nhà mới cho hộ đó. Lãnh đạo tỉnh quá tuyệt vời.

Những ông già bà lão vùng sâu vùng xa không có phương tiện ra điểm tập trung là bí thư chỉ đạo cho nhiều xe 50 chỗ và xuồng ghe vào tận nơi đón dân nghèo ra điểm tập trung nhận quà.” - Thủy Tiên cho biết.

Qua những gì được chứng kiến, Thủy Tiên chia sẻ cô “hoàn toàn thay đổi quan điểm về 1 bí thư trên cao”: “Mình cực kỳ xúc động, các ban ngành của Hà Tĩnh họ rất sâu sát và lo cho dân nghèo theo chỉ đạo của Bí thư, danh sách hỗ trợ giúp đỡ tại đây rất chính xác đến 100%, mình hoàn toàn thay đổi quan điểm về 1 bí thư trên cao lại có thể sâu sát tận cùng nơi thấp nhất giúp đỡ dân nghèo như thế.”

Kể về lần thứ 2 quay trở lại Hà Tĩnh trong chuyến từ thiện miền Trung này, Thủy Tiên tiếp tục thông tin về những hỗ trợ của cơ quan chức năng, đặc biệt là người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh: “Sau đó mình lại quay về Hà Tĩnh, trong đêm 8h tối mình mới nhắn xin Bí thư tỉnh hỗ trợ ngày mai có thể phát quà cho bà con tiếp tục được không vì lịch trình Hải Lăng tạm hoãn. Bí thư tỉnh gật đầu đồng ý hỗ trợ ngay, nghe cán bộ sở kể, trong đêm đến 2h sáng bí thư tỉnh còn chỉ đạo sắp xếp xe đưa bà con vùng sâu vùng xa ra điểm tập trung, còn các cán bộ thì lọc danh sách đến đêm 3h sáng để kịp chuẩn bị cho bà con.

5h30 sáng đã thức đi. Mình đinh ninh là sáng chủ nhật bí thư tỉnh phải nghỉ ngơi không làm việc. Ai dè 6h sáng anh đã chuẩn bị đi và đội mũ cối đi trực tiếp cùng các bộ ban ngành hỗ trợ giúp dân. Xúc động thật sự.”

Cô cũng bày tỏ về niềm vinh dự khi được chụp ảnh kỉ niệm với người cán bộ đã tận tình cùng cô đến những điểm ngập nặng trao hỗ trợ cho người dân khó khăn: “Ấn tượng nhất là cách điểm tập trung 500m có nước nhiều và có 1 hành lang nhỏ đi vào, bí thư phóng xuống xe đi bộ 1 mình vào hành lang nhỏ trên đường đi tung tăng khoác tay qua vai 1 người dân nghèo đến nhận quà 1 đoạn dài, người dân nghèo thì tay vòng qua eo bí thư, chắc bà không biết là đang ôm eo lãnh đạo cao nhất, đứng đầu của tỉnh

Tiếc là do xe đang đi trên đoạn ngập dài không thể dừng giữa dòng nhảy xuống nữa nên mình không kịp chụp lại đoạn bí thư có thể khoác tay ôm dân nghèo đi tung tăng trên đường vào làng nhận tiền hỗ trợ, không tin vào mắt mình luôn ấy. Anh bảo do xuất thân từ nhà nghèo nên đồng cảm lắm, muốn làm được nhiều điều giúp bà con hơn nữa..

Mình trước giờ không xin chụp hình với ai, nhưng sáng qua ngưỡng mộ quá phải xin chụp với Bí Thư bức ảnh làm kỷ niệm.”

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP