Người đương thời

Thượng úy Phan Văn Long: Sáng tạo trên trận tuyến an ninh

Bước vào tuổi 30, nhiều năm đảm nhận vị trí công tác Đội phó Đội an ninh, sức trẻ, sự tận tụy, sáng tạo trong công việc nên Phan Văn Long đạt được nhiều kết quả trong công việc. Anh tâm sự, công tác đảm bảo an ninh nông thôn từng ngày cứ cho anh thêm bài học quý, để anh dấn thân, trải nghiệm, học tập, làm được nhiều việc tốt vì nhân dân. Nói về người cán bộ trẻ của mình, Đại tá Đặng Quốc Vượng – Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết: Mặc dù địa bàn rộng, công việc nhiều, trong khi quân số của Đội khá khiêm tốn, nhưng nhờ phương pháp làm việc có chiều sâu, nhiệt tình, hăng hái, ham học hỏi, nên Long cùng lãnh đạo đội an ninh đã tham mưu cho Ban chỉ huy đơn vị nhiều biện pháp, đảm bảo An ninh quốc gia trên địa bàn. … Chỉ bấy nhiêu thôi chúng tôi cũng hiểu thêm niềm tự hào của trưởng Công an huyện đối với người cán bộ trẻ này. Trận tuyến an ninh luôn được xem là thầm lặng, nhưng không kém phần khó khăn, phức tạp nếu người chiến sỹ Công an xa địa bàn, xa nhân dân, mơ hồ về pháp luật, về kiến thức xã hội. Nhưng với thượng úy Phan Văn Long niềm say mê với công việc, thường xuyên bám địa bàn, nắm chắc tình hình, có phân tích, dự đoán được tình hình, do vậy, thời gian qua anh đã trực tiếp tham mưu cho Đội xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác, bám sát với nhiệm vụ của Công an huyện, Công an tỉnh trong từng thời gian cụ thể… Trong đó, đã xác định được công tác trọng tâm, mũi nhọn để tập trung lực lượng và các biện pháp công tác. Hàng tuần, hàng tháng, hàng quý đều tham mưu cho Đội chủ động xây dựng chương trình công tác để cụ thể hóa nhiệm vụ của đội để triển khai thực hiện có hiệu quả, từ đó tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các giải pháp để chỉ đạo, tham mưu cấp ủy chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng giải quyết ổn định nhiều tình hình phát sinh trên các lĩnh vực, không để phức tạp xảy ra.

Thượng úy Phan Văn Long
Gặp thượng úy Phan Văn Long – Đội phó Đội An ninh Công an huyện Hương Khê khi anh mới công tác ở địa bàn các xã Lộc Yên, Hòa Hải, Hương Giang… nơi có nhiều vụ việc liên quan đến tranh chấp đất rừng của huyện Hương Khê trở về. Gương mặt sạm đen, áo quần lấm tấm bụi, chúng tôi càng hiểu hơn những vất vả thường nhật mà cán bộ đảm nhận công tác trên lĩnh vực an ninh như anh và đồng đội đảm nhận. 

Đội an ninh – Công an huyện Hương Khê triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2014, Phan Văn Long cùng đội an ninh tham mưu cho lãnh đạo huyện chỉ đạo các ban ngành đoàn thể các cấp và
chính quyền các xã Hương Giang, Hòa Hải, Lộc Yên, Hương Đô, Phú Gia… giải quyết tốt tình hình lấn chiếm , tranh chấp đất rừng tại các tiểu khu 195, 200, 192, 226, 229, 234, 236. Phối hợp triệu tập các đối tượng vi phạm để xử lý, không để xảy ra tình hình phức tạp. Giải quyết nhiều đơn thư khiếu nại kéo dài vượt cấp, vấn đề lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình trái phép. Kịp thời ngăn chặn đối tượng Nguyễn Văn Anh ở Lộc Yên phát tán tài liệu xấu, Nguyễn Thanh Hải ở Thị trấn Hương Khê quyên góp tiền trái phép để mua băng rôn, cờ, bản đồ tham gia biểu tình ngày 14/5. Phối hợp chặt chẽ với các đồn Biên phòng, quân sự huyện Hương Khê thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH và nhiệm vụ quốc phòng theo Nghị định 77/CP của Chính phủ, tăng cường tuần tra đảm bảo ANTT tuyến biên giới, phòng ngừa xâm nhập, hoạt động của bọn phản động lưu vong, khủng bố được ghi nhận và đánh giá cao.
Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, Phan Văn Long còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh Niên. Với vai trò là Phó Bí thư chi đoàn, anh đã tham mưu cho bí thư cũng như lãnh đạo Công an huyện nhiều chủ trương, kế hoạch hoạt động có ý nghĩa đối với phong trào Đoàn và công tác thanh niên của đơn vị. Nhiều phong trào đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng và tham gia như phối hợp với Đội CSGT tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông trên địa bàn, hiến máu nhân đạo, vệ sinh công sở xanh, sạch, đẹp.
Ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được, liên tục trong 2 năm 2012, 2013 Phan Văn Long được đồng đội suy tôn danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen trong phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạt, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng Bằng Khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy”.


Xuân Lý – PX15

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP