Cộng đồng mạng

Thượng úy CSGT Hà Nội đạp xe chở cụ già lạc đường về nhà

Mới đây trên mạng xã hội Facebook chia sẻ câu chuyện về người chiến sĩ CSGT trẻ ở Hà Nội giúp đỡ cụ ông đi lạc, dùng xe đạp chở cụ về nhà. Hành động đẹp của người chiến sĩ công an khiến dư luận cảm kích.

Theo nội dung câu chuyện được chia sẻ, bắt đầu từ 1 clip ghi lại cảnh chiến sĩ CSGT đang chở cụ ông trên chiếc xe đạp đi trên đường phố. Chiếc xe đạp mini nhỏ khá nhỏ nhưng lại tải đến 2 người đàn ông, chiến sĩ CSGT ngồi trên đạp xe, còn cụ ông ngồi sau vắt chéo sang 1 bên, tay giữ chặt lấy eo anh CSGT cho khỏi ngã.

Chiến sĩ CSGT chở cụ ông bị lạc đi trên chiếc xe đạp được rất nhiều người chia sẻ (Ảnh: Cắt từ clip).

Tìm hiểu qua hình ảnh, thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, được biết, chiến sĩ CSGT đi xe đạp chở cụ ông tại khu vực ngã 5 Xã Đàn. Người CSGT này công tác tại Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT TP Hà Nội).

Chiến sĩ CSGT gọi điện cho người thân của cụ ông bị lạc đường (Ảnh: Tuấn kbg).

Thượng uý Nguyễn Văn Chính với hành động đẹp giúp đỡ cụ ông bị lạc đường (Ảnh: Tuấn kbg).

Sáng ngày 1/3, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Lê Tú - Đội trưởng đội CSGT số 3, lực lượng CSGT Hà Nội xác nhận chiến sĩ có hành động đẹp trong câu chuyện trên là Thượng uý Nguyễn Văn Chính.

Theo Trung tá Tú, sự việc xảy ra vào chiều ngày hôm qua (28/2) tại khu vực chốt giao thông ngã 5 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội). Một cụ ông khoảng hơn 80 tuổi đạp xe đi lạc đến chốt giao thông ngã 5 Xã Đàn thì mệt quá không đi được nữa. Lúc này Thượng uý Chính đang làm việc tại đây đã đưa cụ ông vào trong chốt để nghỉ ngơi và hỏi han thì ông cụ nói bị lạc đường và mệt. Anh Chính đã lấy nước cho cụ uống và ngỏ lời chở cụ về bằng chiếc xe đạp của cụ.

“Đây là việc làm bình thường của lực lượng CSGT, tôi khá bất ngờ khi hình ảnh được mọi người chia sẻ và quan tâm đến vậy” – Trung tá Tú nói.

Cũng theo người đăng tải câu chuyện, khi chiến sĩ CSGT trẻ ngỏ lời đưa cụ về, ông cụ nói nhà chỉ cách chốt 100m thôi. Nhưng đạp xe đến đường La Thành vẫn không thấy nhà cụ đâu, anh Chính mới đoán cụ đã bị lẫn, không nhớ đường về nhà. Lúc này anh Chính đã gọi điện cho người thân của cụ đến đón.

"May sao trên xe đạp của cụ có ghi số điện thoại của người thân, chiến sĩ CSGT kia liền gọi điện để người thân cụ nắm tình hình, đến đón cụ. Câu chuyện giữa chiến sĩ CSGT và cụ ông đi lạc được người dân chứng kiến và ghi lại, ai cũng cảm kích trước sự nhiệt tình, tử tế của anh" - Người đăng tải câu chuyện đẹp lên Facebook cho biết.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP