Tin thế giới

Thượng nghị sĩ Philippines kêu gọi điều tra ông Duterte vì tội giết người

Thượng nghị sĩ Philippines Leila de Lima kêu gọi điều tra hành động của Tổng thống Rodrigo Duterte để xét xử tại Tòa án Hình sự Quốc tế.

Thượng nghị sĩ Philippines kêu gọi điều tra ông Duterte vì tội giết ngườiTổng thống Philippines Rodrigo Duterte . Ảnh AP Photo/ Wu Hong/Pool

“Tòa án cần bắt đầu suy nghĩ về cuộc điều tra hoặc khởi tố trong tương quan vụ giết người như là tội ác chống nhân loại”, nữ chính trị gia tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của tờ báo Anh The Guardian.

Theo lời bà De Lima, thời gian gần đây bà bắt đầu thấy lo sợ cho tính mạng của mình. Ngoài ra, địa chỉ và số điện thoại di động của bà này đã thành công khai và kết quả là Thượng nghị sĩ De Lima bắt đầu nhận được vô số thông điệp với đe dọa giết chết.
Đáng chú ý là bà De Lima, một trong những đối thủ chính của Tổng thống Duterte, cũng từng bị buộc tội tham nhũng và có liên hệ với các trùm ma túy.
Trước đó, Trưởng công tố của Tòa án Hình sự Quốc tế Fatou Bensouda cho biết cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ xem các đại diện chính quyền Philippine có yêu cầu hoặc khuyến khích tới tội ác chống lại nhân loại hay chăng.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đắc cử hồi tháng Năm chủ trương tiến hành cuộc chiến tổng lực chống lại những người nghiện ma túy và các đối tượng tham gia phát tán ma túy.
Kể từ khi ông Duterte lên nắm quyền, trong nước này đã giết chết khoảng 3.000 người liên quan đến buôn bán ma túy, kể cả trong quá trình điều tra hình sự ở lĩnh vực này.

THANH PHƯƠNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP