Nhân ái

Thương cháu trai 6 tuổi bị bạn bè xa lánh vì mắc bệnh tiểu tiện không tự chủ

Mới lên 1 tuổi, sau lưng Thìn xuất hiện một khối U mỡ, gia đình đưa em vào TP. HCM để phẫu thuật. Ca phẫu thuật đã loại bỏ được khối U nhưng biến chứng để lại cho em là căn bệnh tiểu tiện không tự chủ. Với căn bệnh này, em đến trường đều bị bạn bè xa lánh vì cơ thể phát ra mùi nước tiểu rất nặng. Bố mẹ rất muốn chạy chữa cho em, nhưng gia đình em có 4 người thì 3 người đều bị bệnh.

Tiếp tục hành trình tìm đến những mảnh đời bất hạnh, PV báo Dân trí biết đến hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình anh Diệp Năng Dũng (SN 1971), khu phố Mỹ Lệ Tây, TT. Phú Thứ, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Gia đình anh hiện có 4 người thì 3 người đã mang bệnh, trong đó bản thân anh Dũng mắc bệnh suy thận mãn nên công việc nặng hầu như anh không thể làm được, chỉ ở nhà làm các công việc vặt. Hai con anh là Diệp Thị Ất Dậu (SN 2005) bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, em trai là Diệp Bảo Thìn thì mắc bệnh tiểu tiện không tự chủ. Gia đình anh, 4 người nay sống nhờ vào đồng tiền của người vợ là Nguyễn Thị Ái (SN 1974) kiếm được qua công việc xay cá thịt ở chợ gần nhà.

Gia đình anh Dũng có 4 người thì 3 người bị bệnh

Chính vì gia đình quá khó khăn, nên dẫu biết cháu Thìn bị bệnh như vậy nhưng gia đình không có kinh phí để tìm cách chạy chữa cho cháu.

Nhiều lúc cháu Thìn đi học bị các bạn xa lánh, thui thủi chơi một mình rồi về kể lại với chị Ái, nhớ lại những điều này, chị Ái không cầm được nước mắt, chị Ái tâm sự: “ Nhiều lúc thấy con mình nó kể như vậy đau lòng lắm, có hôm nó còn bảo con còn bị các bạn đánh và xua đuổi nữa vì quá hôi. Ngày trước anh còn khỏe, hai vợ chồng cũng động viên nhau cố gắng làm dành dụm và đưa cháu đi TP. HCM thăm khám chạy chữa, nào ngờ anh lại đổ bệnh suy thận mãn luôn.

Cháu Thìn đến lớp học bị bạn bè xa lánh

Giờ cả nhà sống chỉ bằng nghề xay mướn cá, thịt ở chợ của chị, mà ngày cũng chỉ kiếm được khoảng 60.000 – 70.000 đồng đủ mua cá, mắm cho gia đình sinh hoạt hằng ngày, dư được đồng nào thì để dành mua thuốc cho anh, sữa bĩm cho 2 cháu. Nên ước muốn có tiền để đưa cháu chữa bệnh là hầu như tan biến.

Mong muốn của vợ chồng anh Dũng là có kinh phí để chạy chữa cho cháu Thìn

Đối với căn bệnh của cháu Thìn, chị Ái cho biết, từ khi mổ U mỡ ở lưng khi 1 tuổi đến nay thì phần tiểu tiện của cháu là tự chảy, gia đình khó khăn nên không phải lúc nào cũng có tiền để mua bĩm cho cháu mặc. Nên ở nhà thì cháu không mặc quần nước tiểu cứ thế nhỏ giọt khắp nhà, cũng vì căn bệnh này mà hầu như cháu không bước ra khỏi nhà vì ai cũng sợ nước tiểu hôi. Ngoài vấn đề tiểu tiện mất tự chủ thì gia đình anh chị cũng hết sức lo lắng về vấn đề duy trì nòi giống của cháu sau này.

Vết mổ U mỡ khi 1 tuổi của Thìn

Thìn mắc bệnh tiểu tiện không tự chủ nên nước tiểu rơi khắp nhà

“Thấy con bị như vậy tôi đau lắm, giá như trời cho khỏe mạnh để tôi cố gắng làm ăn dành dụm chữa bệnh cho cháu thì tốt biết mấy. Giờ đây bản thân tôi còn không tự lo nổi nên mơ ước được thấy cháu khỏe mạnh là 1 điều xa xỉ…nhiều đêm nằm ôm con ngủ mà tôi không cầm được nước mắt…”anh Dũng tâm sự.

Thường Thìn chỉ quanh quẩn ở nhà chơi với chị vì đi đến đâu cũng bị mọi người xa lánh

Xác nhận với PV báo Dân trí về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Diệp Năng Dũng, ông Phạm Văn Niệm, chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thị trấn Phú Thứ cho biết: Gia đình anh Dũng đúng là thuộc diện vô cùng khó khăn của địa phương, hiện gia đình còn 4 nhân khẩu thì có 3 người đã bị bệnh. Với những khó khăn như vậy về mặt chính quyền chúng tôi đã xét gia đình vào hộ nghèo để hưởng các chế độ của nhà nước. Ngoài ra, gia đình anh Dũng cũng được ưu tiên về các đoàn thiện nguyện đến địa phương trao quà để gia đình có tiền trang trải cuộc sống.

Xác nhận của chính quyền địa phương


Vấn đề lớn nhất của gia đình anh Dũng là có cháu Thìn bị bệnh tiểu tiện không tự chủ nhưng thiếu kinh phí để chạy chữa. Vì vậy hôm nay báo Dân trí về đây, tôi đại diện chính quyền địa phương gửi lời kêu gọi để các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tạo điều kiện giúp đỡ gia đình có kinh phí để chạy chữa cho cháu Thìn hết bệnh.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2996: Anh Diệp Năng Dũng, Khu phố Mỹ Lệ Tây, thị trấn Phú Thứ , huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Số điện thoại: 01672.274.310

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP