Nhân ái

Thương bé trai 6 tuổi bị ung thư máu

Nghe bác sĩ thông báo tình hình bệnh của con, chị không tin đó là sự thật. Những ngày sau đó, chị khóc cạn nước mắt. Những lúc thấy con đau đớn, vật vã chống chọi với bệnh tật, chị chỉ ước mình có thể bệnh thay con.

Đó là trường hợp của mẹ con chị Tạ Thị Kiều Hải (sinh 1982) và cháu Nguyễn Thanh Vỹ (sinh 2012), trú đường Núi Thành, phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Chúng tôi tìm đến ngôi nhà của gia đình chị Hải vào một sáng đầu năm mới. Cháu Vỹ mới về nhà mấy ngày và chuẩn bị quay trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị. Ngôi nhà được xây dựng kiên cố nằm trong hẻm nhỏ của đường Núi Thành.

Chị Hải cho biết, vợ chồng con cái chị sống cùng mẹ chồng. Đây là ngôi nhà do mẹ chồng gom góp được xây dựng vào năm 2014. Do diện tích đất nhỏ (chỉ 24m2) nên phải xây lên tận ba tầng mới đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Thời điểm xây, địa phương cũng hỗ trợ cho gia đình mấy chục triệu để hoàn thành ngôi nhà.

Mới 6 tuổi, cháu Vỹ đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu

Chị Hải quê ở Quảng Ngãi, còn chồng chị (anh Nguyễn Thanh Dũng, sinh 1984) là người Đà Nẵng. Hai người vào TPHCM làm ăn thì gặp nhau và nên duyên vợ chồng. Sau khi cưới, vợ chồng chị cùng nhau về Đà Nẵng lập nghiệp.

Chồng chị phụ quán nhậu cho người anh trai, còn chị phụ bán bún với mẹ chồng. Các cháu Nguyễn Thanh Vũ (sinh 2006) và Nguyễn Thanh Vỹ (sinh 2012) rồi lần lượt ra đời. Cuộc sống không khá giả gì nhưng cũng đủ sống qua ngày.

Đầu năm 2017, anh Dũng bị thoái hóa phải thay hai khớp háng hơn 100 triệu. Để có tiền chữa bệnh cho chồng, chị Hải phải đi vay mượn. Chưa trả hết số nợ trên thì cuối tháng 7/2017, khi thấy con không được khỏe, vợ chồng chị đưa con đi bệnh viện khám và bác sĩ thông báo cháu Vỹ bị ung thư máu

Chị Hải lo sợ tử thần có thể cướp đứa con trai bé bỏng của mình đi lúc nào không ai. Chỉ cần nghĩ đến chuyện đó là chị không thể chịu nỗi

“Thấy con kêu nhức chân, tay, xuất hiện nhiều vết bầm trên người, vợ chồng chị đưa cháu qua Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng khám. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ thông báo cháu bị bệnh ung thư máu. Nghe tin mà vợ chồng chị không tin đó là sự thật. Những ngày sau đó, chị khóc cạn nước mắt”, chị Hải nhớ lại.

Để cháu được điều trị tốt hơn, vợ chồng chị Hải đưa con vào TPHCM điều trị. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn thì vợ chồng chị lại phải xin cho cháu về lại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng vì trong đó chi phí đi lại tốn kém, ăn uống đắt đỏ… trong khi gia đình lại không có tiền. Đến nay, cháu Vỹ điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng gần 4 tháng.

Theo chị Hải, những khi nhìn thấy con đau đớn, vật vả mỗi lần vào thuốc là lòng chị đau quặn thắt. Chị ước gì mình có thể bệnh thay con, đau thay con.

Chị Hải chị mong y học sớm tìm ra thuốc chữa bệnh ung thư để con mình có cơ hội được sống

Cháu Vỹ nhác ăn, mỗi lần cháu không chịu ăn thì chị Hải động viên con cố gắng ăn để cho mau mọc tóc về đi học hoặc bảo: “nếu không ăn thì sẽ bị chết” (vì trong phòng cũng đã có cháu chết) cháu lại ngoan ngoãn ăn.

Nghĩ đến chuyện tử thần có thể mang đứa con trai bé bỏng của mình đi lúc nào không hay, chị Hải lại đau đớn vô cùng.

Chị Hải cho biết, từ lúc cháu bị bệnh đến nay, gia đình chị đã vay mượn hết hơn 70 triệu để lo chữa bệnh cho cháu. Trong khi đó, bệnh của cháu còn phải điều trị lâu dài. Từ lúc con bị bệnh, chị phải nghỉ việc để chăm con, còn chồng chị nghỉ ở quán nhậu về phụ mẹ bán bún.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Đặng Văn Hào, trưởng Khoa Nhi tổng hợp (Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng) cho biết, cháu Vỹ bị ung thư máu, đang được điều trị tại đây. Qua thời gian điều trị, bệnh của cháu có diễn tiến tốt.

Theo bác sĩ Hào, trong quá trình điều trị, có những thuốc bảo hiểm chi trả nhưng có những thuốc bảo hiểm không chi trả nên cũng khiến cho gia đình cháu gặp khó khăn. Bác sĩ Hào hy vọng, qua báo Dân trí, những tấm lòng hảo tâm có thể hỗ trợ, giúp đỡ để gia đình cháu có điều kiện tiếp tục chữa bệnh cho cháu.

Ông Trần Đình Tuấn, Chủ tịch Hội từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em phường Hòa Thuận Đông cho biết, gia đình chị Hải thuộc diện khó khăn. Tuy nhiên, do kinh phí ít nên vừa rồi Hội cũng chỉ hỗ trợ cho cháu Vỹ được 500 ngàn đồng. Hiện Hội cũng đang tìm các nguồn khác để có thể hỗ trợ thêm cho cháu.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2834: Chị Tạ Thị Kiều Hải (số nhà 23/4 Núi Thành, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)

Số ĐT: 0935.214.943

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP