Nhân ái

Thương bé 8 tuổi nguy kịch vì ung thư máu dòng tủy

“Ngôi nhà của chúng tôi đang tràn ngập tiếng cười thì tai họa bỗng nhiên ập xuống. Đứa con trai đầu chỉ mới 8 tuổi nhưng lại mang trong mình căn bệnh ung thư máu dòng tủy khiến cho chúng tôi gần như chết lặng”.

Đó là hoàn cảnh của gia đình chị Trần Thị Qua và anh Bạch Trọng Đan Trường, hiện đang sinh sống tại Lô C73 KQH Hương Long, thành phố Huế. Chị Qua trước đây là giáo viên khoa Sư phạm trường Trung cấp Âu Lạc Huế. Còn anh Trường thì đang là nhân viên Công ty in Thuận Phát. Gia đình anh chị bấy lâu nay vẫn luôn yên ấm như bao gia đình khác. Vợ chồng chị luôn cố gắng lao động để chu toàn cuộc sống gia đình và chăm lo cho các con nên người. Thế nhưng ông trời lại không thương lấy gia đình chị, con trai lớn của chị là cháu Bạch Trọng Đăng Huy (8 tuổi) được phát hiện ung thư máu dòng tủy khiến cả gia đình suy sụp hoàn toàn.

Gia đình anh Trường và chị Qua có 2 người con trai, con trai đầu là cháu Bạch Trọng Đăng Huy 8 tuổi và em trai là Bạch Trọng Nguyên Khang 6 tuổi. Cả 2 em đều mắc hen suyễn nặng do di truyền từ người bố của mình. Ngay từ khi còn nhỏ, 2 em đã sống chung với thuốc, cứ mỗi lần lên cơn hen, gia đình lại phải nhanh chóng cho các em dùng thuốc để cắt cơn hen nhanh nhất. Chị Qua chia sẻ: “Thời tiết ở Huế thì thay đổi thất thường, cứ mỗi lần như vậy thì 2 cháu lúc nào cũng thở khò khè khó khăn lắm. Rồi những lúc một trong 2 cháu lên cơn hen, khó thở, gia đình phải luôn theo dõi kịp thời và dùng thuốc cắt cơn nếu không hậu quả sẽ khó lường”.

Nào ngờ đâu, những điều xui xẻo không chỉ dừng lại ở đó, “Lúc đó là khoảng cuối tháng 4, cháu Đăng Huy - con trai đầu của chị kêu đau tai nên nhà đem vào viện khám, cứ tưởng là đau bình thường thôi nhưng 4 ngày sau khi làm các thủ tục xét nghiệm thì các bác sĩ kết luận là cháu bị ung thư máu. Chị nghe tin xong nước mắt chảy dài” – Chị Qua nghẹn ngào.

2 anh em Đăng Huy (phải) và Nguyên Khang (trái) khi còn chưa phát hiện bệnh

Em Huy lúc ngã bệnh được bố mẹ dù nghèo nhưng vẫn hết mình chạy chữa hy vọng mang lại sự sống cho con

Được biết, em Đăng Huy nhập viện Khoa Nhi Tổng hợp, Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung Ương Huế ngày 3/5/2017. Ngay sau đó, em Huy được chuẩn đoán ung thư máu dòng tủy. Đây là tình trạng các tế bào bạch cầu tăng đột biến gây ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh. Bệnh bạch cầu dòng tủy chỉ sự phát triển bất thường và phân chia nhanh hơn của các tế bào máu. Đây là một căn bệnh nguy hiểm, khó chữa và cách duy nhất để điều trị bệnh này là thực hiện cấy ghép tủy để thay thế tủy mắc bệnh.

Để ngăn chặn tạm thời căn bệnh này, em Huy đã được tiến hành hóa trị 3 đợt tại bệnh viện Trung Ương Huế nhưng sau khi điều trị, bệnh của em Huy vẫn không khả quan. Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế đã làm thủ tục chuyển em vào điều trị tại bệnh viện Huyết học và truyền máu thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị và tiến hành ghép tủy cho em.

Từ ngày biết em Huy mắc bạo bệnh, chị Qua – mẹ em Huy đã phải xin nghỉ làm để có thời gian chăm sóc cho em. Giờ đây, việc kiếm tiền chữa trị cho em Huy đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Anh Trường – bố em Huy là người gánh vác trọng trách lớn lao, vừa kiếm tiền chữa trị cho con, vừa kiếm tiền chăm lo cho gia đình.

“Những khi thấy con nằm trên giường bệnh quằn quại vì đau đớn, tim chị như thắt lại. trong những đợt hóa trị, Huy không ăn được gì, người xanh xao, tái nhợt, không còn sức sống. Miệng Huy xuất hiện những vết loét do kháng thuốc nên việc ăn uống càng khó khăn hơn. Nhưng chị luôn cố gắng hết sức cho em ăn được chừng nào hay chừng đó, vì không ăn thì sẽ không có sức, Huy sẽ càng yếu hơn” – chị Qua ngậm ngùi.

Em Huy khi đang tiến hành hóa trị tại bệnh viên Trung ương Huế với nụ cười lạc quan

Anh Trường – bố em Huy chia sẻ: “Gia đình tôi cố hết sức để điều trị bệnh cho con, tích góp, dành dụm được đồng nào đều mang đi chữa bệnh cho cháu. Ngay cả căn nhà mà gia đình tôi đang ở chỉ vừa mới xây xong đang còn vay vốn ngân hàng gần 100 triệu đồng thì giờ đây đành phải cầm cố để lấy tiền lo cho con. Bà con hàng xóm, anh em họ hàng thấy thương nên mỗi người cũng cho một ít, người bó rau, con cá cũng là quý lắm rồi. Dù có khó khăn đến cỡ nào đi chăng nữa, tôi vẫn luôn cố hết sức để đem lại sự sống cho con”.

Được biết gia đình anh Trường, chị Qua đã phải chi trả một số tiền không nhỏ cho 3 lần hóa trị của em Huy và cho đến bây giờ, anh chị thực sự không biết phải xoay xở ra sao cho lần chữa trị tiếp theo. Hiện tại, em Huy đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Huyết học và truyền máu thành phố Hồ Chí Minh. “Để thực hiện được ca ghép tủy thì phải cần đến một số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Nếu không tìm được tế bào tủy phù hợp, thì việc cấy ghép càng trở nên khó khăn hơn. Nhưng dù khó khăn cỡ nào đi chăng nữa, tôi vẫn luôn cố gắng hết sức để giành lại sự sống cho con”. – anh Trường hi vọng.

Em Huy (bên phải cô y tá, hàng trên) chụp ảnh chung với các bạn bị ung thư cùng phòng

Thời gian không còn nhiều nữa và em Huy đang phải đối diện với sự nguy hiểm từng ngày. Gia đình anh Trường, chị Qua đã rất khó khăn, cố gắng để chiến đấu bệnh tật cùng con. Nhưng sức người cũng có giới hạn, giờ đây, anh chị chỉ còn biết cầu cứu, kêu gọi những tấm lòng nhân ái, những nhà hảo tâm hãy thương lòng cứu lấy đứa con tội nghiệp của anh chị. Hi vọng rằng, thông qua báo Dân Trí, gia đình anh chị sẽ có thêm niềm tin và sức mạnh để cùng em Huy vượt qua ngàn sóng gió.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2732: Anh Bạch Trọng Đan Trường, - Lô C73 Khu quy hoạch Hương Long, thành phố Huế

Điện thoại: 0935.731.442

Tác giả: Bạch Châu – Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP