Nhân ái

Thương bé 1 tuổi "chống chọi" với bệnh tim từng ngày

Cháu bé Khang 1 tuổi, đang mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Để cháu được sống cần phải phẫu thuật nhưng gia đình cháu “lực bất tòng tâm” vì không biết tìm đâu ra chi phí cả trăm triệu đồng.

Cháu Võ Minh Khang (12 tháng tuổi, ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) lúc sinh ra vốn là đứa bé bụ bẫm, khỏe mạnh. Nhưng sau khi được hơn 4 tháng thì cháu bắt đầu có những biểu hiện lạ. Ban đầu các ngón tay, ngón chân của cháu bị tím tái, sau đó đến toàn thân. Ban đêm, cháu quấy khóc rất nhiều, ăn uống ít, đặc biệt là cháu không tăng cân. Thấy tình trạng sức khỏe cháu không đảm bảo nên gia đình mới đưa cháu ra Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau để khám.

Cháu Võ Minh Khang trông rất đáng yêu.

Tại Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau, bác sĩ cho biết, cháu Khang có triệu chứng của bệnh tim nên yêu cầu gia đình chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM). Sau khi thực hiện các chẩn đoán cận lâm sàng, bác sĩ xác định cháu bị bệnh tim bẩm sinh, cần phải làm phẫu thuật gấp.

“Lúc nghe tin con bị bệnh tim, vợ chồng tôi rất lo lắng vì con mình bị bệnh ngặt nghèo, phần vì không có tiền làm phẫu thuật, gia đình gần như rơi vào bế tắc”, anh Võ Thanh Nhủ (cha bé Khang) tâm sự.

Để cứu lấy tính mạng của con trai, cha mẹ cháu Khang đã phải chạy hỏi khắp nơi mới được hơn 30 triệu đồng để phẫu thuật cho con. Lần phẫu thuật đầu tiên, sau khi được miễn giảm và tiền thuốc thang, gia đình anh Nhủ cũng tốn hơn 25 triệu đồng.

Mới 1 tuổi, cháu Khang đang mắc bệnh tim bẩm sinh.

Hiện cháu Khang đã được phẫu thuật mở ngực đường giữa, mở màng tim, lấy một thùy tuyến ức, đặt một ống dẫn lưu màng ngoài tim,... nên tình trạng sức khỏe hiện tại mới tạm thời ổn định. Tuy nhiên, để cháu Khang thật sự khỏe mạnh, không nguy hiểm tính mạng thì phải tiến hành phẫu thuật lần 2 để các bác sĩ hoàn thiện các chức năng tim của cháu.

Bà nội cháu rất lo lắng khi bệnh tình của Khang ngặt nghèo nhưng gia đình thì quá khó khăn.

Thế nhưng, điều lo lắng nhất của gia đình anh Nhủ là chi phí phẫu thuật quá lớn, khoảng 100 triệu đồng. Đây thật sự là số tiền vượt quá khả năng của gia đình anh. Bên cạnh đó, do hoàn cảnh khó khăn nên chế độ dinh dưỡng cho cháu Khang cũng không được đầy đủ, dẫn đến sức khỏe của cháu hồi phục chậm. Thời gian cháu được làm phẫu thuật có thể sẽ kéo dài vì khi cháu vượt qua 10kg mới làm phẫu thuật được, nhưng hiện tại cháu vẫn ở mức 8kg.

Gia đình anh Nhủ rất cần sự sẻ chia để có điều kiện điều trị bệnh cho cháu Khang.

Bà Nguyễn Thị Thủy (bà nội của cháu Khang) ngậm ngùi: “Thấy cháu nội còn quá nhỏ mà lại chống chọi bệnh tật thế này, tôi xót cho cháu quá. Nay không biết kiếm đâu ra tiền để đi làm phẫu thuật cháu. Đợt rồi vay mượn người ta giờ chưa trả được, nay chẳng biết vay hỏi thêm ở đâu, không biết rồi đây cháu tôi sẽ ra sau nữa”.

Ông Âu Văn Bé - Trưởng ấp 2 (xã Nguyễn Phích) cho biết, hoàn cảnh hiện tại của gia đình cháu Khang là rất khó khăn. Cha cháu đang hợp đồng làm công an viên của xã, mỗi tháng chỉ hơn một triệu đồng. Do đó, cha mẹ cháu còn phải đi làm thuê, làm mướn để kiếm cơm gạo hàng ngày nên rất bấp bênh. Trong khi đó, căn bệnh của cháu Khang thì cần rất nhiều tiền mới có thể điều trị được.

“Chính vì thế, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng mở rộng vòng tay nhân ái để cứu lấy cuộc đời cháu Khang”, ông Bé mong mỏi.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3026: Anh Võ Thanh Nhủ (Ấp 2, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau)

ĐT: 0912.685.054

Tác giả: Huỳnh Hải – Thể Trân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP